เช็ก มติ ครม. 3 มกราคม 2566 แต่งตั้งทั้งหมดได้ที่นี่

ทีมโฆษกรัฐบาล 3 ม.ค. 2566 มติ ครม.
ภาพจาก thaigov.go.th

ครม.ไฟเขียว จาตุรนต์ ภักดีวานิช นั่ง อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เลขาฯครม.เผย ครม.มติเอกฉันท์ ตั้ง สุพิศ พิทักษ์ธรรม นั่ง อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 3 มกราคม 2566 ดังนี้

สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์

1. นางสาวอลินี ธนะวัฒน์สัจจะเสรี ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ) สำนักงาน ก.พ. ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ก.พ. ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2565

2.นางสาววราภรณ์ ตั้งตระกูล ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ) สำนักงาน ก.พ. ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาระบบราชการ (นักทรัพยากรบุคคลทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ก.พ. ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอแต่งตั้ง นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดี (นักบริหารต้น) กรมการท่องเที่ยว เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารสูง) กรมการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

กระทรวงสาธารณสุข เสนอแต่งตั้ง นางอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์) ประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง) ประเภทบริหาร ระดับสูง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

ด้านนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สคล.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม.ถึงปัญหาการแต่งตั้ง อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรในการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 ว่า ในที่ประชุม ครม. สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งตามที่มีการเสนอรายชื่อทั้ง 12 ราย รวมถึงในส่วนนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ซึ่งถูกเสนอชื่อเป็นอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์เสนอ

นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า การถกเถียงกันในที่ประชุมครม.ถือเป็นเรื่องปกติ เป็นการแสดงความคิดเห็น แต่ในที่ประชุมครม.มีมติไปแล้ว


เมื่อถามว่าปกติแล้ว มติ ครม. จะเป็นเอกฉันท์หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า การออกความเห็นสามารถออกความเห็นได้หลายอย่าง แต่มติก็ต้องเป็นเอกฉันท์