ศักดิ์สยาม รอฟังผล เคาะป้ายสถานีรถไฟบางซื่อ 33 ล้าน

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ
ภาพจากเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ศักดิ์สยามปัดตอบชะลอป้ายสถานีรถไฟกลางบางซื่อ ให้รอผลคณะกรรมการสอบ 20 ม.ค.นี้

วันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับเรื่องตรวจสอบกรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดซื้อจัดจ้างเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาท ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้นจะมีการประชุมกันในวันนี้ (10 มกราคม 2566) เดี๋ยวรอเขารายงานเข้ามา

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ ที่จะชะลอโครงการ หลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ให้รอคณะกรรมการก่อน ที่จะสรุปมาให้ตนภายใน 15 วัน ซึ่งไม่เกินวันที่ 20 มกราคม 2566 รอฟังดีกว่า ตนไม่อยากพูดอะไรไปก่อน เพราะไม่ได้เข้าไปดู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ป.ป.ช.ได้รับเรื่องร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้างเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาทแล้ว และเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร มีการจัดซื้อจัดจ้างอย่างไร ได้รับงบประมาณจากไหน วงเงินเท่าไหร่ โดยได้ประสาน ร.ฟ.ท. เพื่อขอรายละเอียดในการจัดซื้อจัดจ้างมาดู