ประวิตร เปิดตัว สกลธี นำทัพ กทม. สั่งลูกทีมเคาะทุกประตูบ้าน

ประวิตร เปิดตัว สกลธี นำทัพ กทม.

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว 72 ว่าที่ผู้สมัครฯ สกลธี คัมแบ็ก ระบุตื่นเต้นที่ได้กลับมา พ่วงลูกชายบิ๊กบัง ลงเขตทวีวัฒนา

วันที่ 24 มกราคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 72 คน แบ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 28 คน และจังหวัดอื่นๆ อีก 44 คน

โดยไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวผู้นำทัพ กทม.คนใหม่คือนายสกลธี ภัทธิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยทำงานเบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐ กลับมาร่วมทำงานกับพรรคอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับผู้สมัครคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน ลูกชาย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตทวีวัฒนาหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู)

นางนาถยา แดงบุหงา อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประกาศตัวทำงานการเมืองร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้ลาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก่อนมาทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตวังทองหลาง , ห้วยขวาง (เฉพาะแขวงบางกะปิ) ซึ่งเป็นหลานของนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้เปิดตัว 72 คน แต่ยังไม่หมด ซึ่งพรรคได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้วรวม 350 คน ยังเหลือประมาณ 50 คน ซึ่งเราพยายามจะส่งให้ครบทั้ง 400 คน อยากฝากให้ลงพื้นที่ เราหวังว่าจะได้ ส.ส.มากที่สุด ก็อยู่ที่พวกท่านที่ต้องทำงาน นำนโยบายของพรรคไปหาเสียงตามที่ กกต.กำหนด และต้องระมัดระวังเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย เราต้องทำตามกฎหมายที่ กกต.กำหนด หวังว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จด้วยดีทุกคน

ประวิตร เปิดตัว สกลธี นำทัพ กทม.

“ถ้าเราได้พบปะประชาชนทุกบ้าน ทุกหลังได้ ก็จะทำให้มีกำลังใจ ต้องอดทนหน่อย ฝากทุกคนดำเนินการตามที่ผมบอก คนไหนเดินไม่ไหวก็ต้องอุ้มไป” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ได้กล่าวในที่ประชุมว่า พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรกใน กทม.ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ต่อมา นายสกลธี ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับมาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า รู้สึกตื่นเต้น วันนี้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ที่ให้โอกาสตนในการดูแลนโยบาย ตัวผู้สมัคร ส.ส. และรายละเอียดต่างๆ ของทีม กทม. อย่างไรก็ตาม ตนตอบรับเข้ามาดูแลในภาพรวม ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือบริหารพรรคด้านไหน แล้วแต่หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคจะเห็นสมควร

“ผมพูดตรงๆ กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่าการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะหลายพรรคมีตัวผู้สมัครดีๆ และส่งผู้สมัครกันเยอะ โอกาสมีกันทุกพรรค ส่วนที่ผมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปก่อนหน้านี้ เพราะต้องการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ แต่การกลับมาครั้งนี้หัวหน้าพรรคได้ให้โอกาสและอิสระผมเต็มที่ในการหาเสียง ซึ่งความอิสระที่หัวหน้าพรรคมอบให้ทำ ให้ผมดึงคนที่ช่วยตอนลงสมัครผู้ว่าฯกทม.มาได้ ส่วนสนามเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้คงเป็นการสู้กันด้วยนโยบายและกระแส” นายสกลธี กล่าว

นายสกลธี กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวผู้สมัครก็สำคัญ เพราะเป็นบัตรเลือกตั้งสองใบ แต่สนาม กทม.คาดเดายากเสมอ ในเรื่องกระแสและนโยบายจึงมีส่วนสำคัญอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กองเชียร์อยากให้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มากกว่าหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า “ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่เคยเชียร์อาจผิดหวังที่ไม่ไปช่วย พล.อ.ประยุทธ์ แต่ยืนยันว่ายังเคารพ พล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิม”

ประวิตร เปิดตัว สกลธี นำทัพ กทม.

เมื่อถามว่า คิดว่ากระแสพรรคพลังประชารัฐจะสู้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หรือไม่ นายสกลธีกล่าวว่า ตอนนี้ยังวัดไม่ได้ เพราะกระแสของ กทม.ผูกกับตัวนายกฯ ฉะนั้น การที่นายกฯย้ายไปจากพรรคพลังประชารัฐ มีผลบ้างที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐต้องกระเตื้องให้ได้ เป็นการบ้านที่พวกตนต้องทำให้กระแสพรรคกระเตื้องให้ได้ ตอบไม่ได้ว่าจะทำได้แค่ไหน แต่จะทำให้ดีที่สุด

ด้าน น.ต.นิธิ ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ว่า ตั้งใจจะเสนอเป็นตัวอาสามารับใช้พี่น้องประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้โอกาสและกำชับให้ช่วยกันและตั้งใจลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมกับช่วยนำเสนอนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบ


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการปรึกษาภรรยา “เป้ย ปานวาด เหมมณี” ดารานักแสดง ก่อนจะมาเป็นว่าที่ผู้สมัครหรือไม่ นายนิธิกล่าวว่า “ภรรยาได้ให้กำลังใจและเป็นห่วงครอบครัว เขารู้ว่ามีความตั้งใจมาก และมีเจตนารมณ์ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชนจริง”