อิทธิพล คุณปลื้ม ลาออกพลังประชารัฐ ร่วมวงประยุทธ์ ไม่ไปเพื่อไทย

นายอิทธิพล คุณปลื้ม
ภาพจากเพจ อิทธิพล คุณปลื้ม Itthiphol Kunplome

อิทธิพลลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ไม่ไปเพื่อไทย ยังร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จนหมดวาระ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ถูกชักชวนให้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่นายสนธยา คุณปลื้ม พี่ชายนายอิทธิพล ได้นำทัพนักการเมืองชลบุรี กลับสังกัดพรรคเพื่อไทย (พท.)

ทั้งนี้ นายอิทธิพล แจ้งกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะไม่ไปอยู่พรรคเพื่อไทย ขอให้นายกรัฐมนตรีสบายใจได้ ไม่ต้องเป็นห่วง

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม ที่เปิดตัวกลับพรรคเพื่อไทย และเตรียมผู้สมัครลงสมัคร ส.ส.10 เขต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระบุว่า ในครอบครัวคุณปลื้ม ตกลงกันแล้วว่า ให้นายอิทธิพล ทำงานในคณะรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนกว่าจะหมดวาระ แต่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566

“ในบ้านพี่น้องคุณปลื้ม ได้คุยกันตลอด ความเห็นของพี่น้องทุกคนมีมติร่วมกันว่าเรามาพรรคเพื่อไทย ขณะนี้นายอิทธิพล จะยังคงทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นงานตามที่ได้รับมอบหมายในความรับผิดชอบไปจนกว่าจะครบวาระ ทำหน้าที่ในคณะรัฐมนตรีอย่างเต็มที่”

“หากมีภารกิจต้องเดินทางไปงานต่างจังหวัด ลงพื้นที่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นหน้าที่ในตำแหน่งก็ไปร่วมงานด้วย แต่ถ้าเป็นกิจกรรมหาเสียง ก็จะไม่ได้ไปร่วมด้วย เช่น การหาเสียงที่ จ.ชุมพร นายอิทธิพลก็ไม่ได้ไปร่วมด้วย แม้นายกฯจะชักชวนไปก็ตาม”

นายสนธยากล่าวด้วยว่า เราแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบ ตนจะทำหน้าที่ในสนามเลือกตั้ง นายอิทธิพลก็ปฏิบัติหน้าที่ในเวลางาน ในเรื่องงานการเมืองในครอบครัวเราแบ่งกันทำงาน และเราถือมติในครอบครัวร่วมกัน ส่วนจะตามมาหรือไม่ เรายืนยันว่าไปด้วยกัน มาด้วยกัน ณ วันนี้ ในบ้านเราคือมาเพื่อไทย ส่วนหน้าที่ใครทำกันอยู่ก็ปฏิบัติหน้าที่กันไป

“เขารู้ถูก รู้ควรในการทำงาน เราไม่แตกกันไปไหน ผมขอยืนยันอีกครั้งครอบครัวคุณปลื้ม ไม่มีแยกพรรคกันอย่างแน่นอนครับ” นายสนธยากล่าว