วิรัช แจ้งความ มือปล่อยเอกสารปลอม-ปลดป้าย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์

วิรัช รัตนเศรษฐ

วิรัช-ขาใหญ่ พปชร. สั่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ แจ้งความมือปล่อยเอกสารปลอม-ลายเซ็นบิ๊กน้อย ปลดป้าย หาเสียง ข้อหา นำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร.รับผิดชอบภาคอีสานใต้ กล่าวถึงกรณีปรากฎเอกสารคำสั่งปลดป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ พรรค พปชร. คือ น.ส.จิตราภรณ์ กล้าแท้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1

และ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 7 ลงนามโดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. ว่า จากการตรวจสอบนายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เพิ่งจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 66 และพรรค พปชร.ได้รับเรื่องเอาไว้เมื่อวันที่ 6 ก.พ.

นายวิรัชกล่าวว่า และที่บอกว่าเป็นหนังสือปลอมนั้น ท่านประธานที่ปรึกษาพรรค คือ พล.อ.วิชญ์ ท่านมาสมัครสมาชิกพรรค พปชร. เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 66 แล้วตั้งแต่มาสมัครเป็นสมาชิกจนมาถึงวันนี้ พรรค พปชร. ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษา หรือมีตำแหน่งใด ๆ เลย

เพราะฉะนั้นการที่มีบุคคลอยู่คนหนึ่งไปแอบอ้างว่า เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคแล้วให้หยุดหาเสียง ผมได้ให้ทางว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่แอบอ้างใช้หนังสือฉบับนี้ในการดำเนินงาน

“ผมเองก็ถามไปยังหลาย ๆ ท่านว่ามีหนังสือฉบับนี้ไหม เจ้าหน้าที่พรรคยืนยันว่า ไม่มี และผมก็เชื่อมั่นว่า พล.อ.วิชญ์คงไม่ได้เซ็น และท่านออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้เซ็น เพราะฉะนั้นเป็นหนังสือปลอม ผมก็เลยให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ไปดำเนินการแจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรชัยภูมิเรียบร้อยแล้ว ในข้อหานำเอาข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนไลน์ที่หลุดออกมาเป็นชื่อใครก็จะคงต้องแจ้งความดำเนินคดีบุคคลนั้น” นายวิรัชกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายอร่าม ก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวรับผิดชอบการเลือกตั้ง ส.ส.ในจังหวัดชัยภูมิและพื้นที่ภาคอีสานใต้ให้กับพรรคสร้างอนาคตไทย และเคยไปเปิดตัว นายอัครแสนคีรี โล่วีระ ลูกชายนายอร่ามกับพรรครวมแผ่นดิน ซึ่ง พล.อ.วิชญ์เป็นหัวหน้าพรรคในขณะนั้น

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้ (15 ก.พ.) นายวิรัช นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวอดีตสมาชิกพรรค ส.อ.ท. เป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร. ประกอบด้วย

1.นายประจวบเหมาะ ภักดีชน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช 2.พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี จากจังหวัดชุมพร อดีตรอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร 3.นายกานต์ เพชรบูรณ์ จากจังหวัดพังงา ผู้ฝึกสอนกีฬาเปตองทีมชาติ 4.นางปวีณา นิลแย้ม จากจังหวัดลพบุรี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม


5.นางศรัณญา สุวรรณพรหม จากจังหวัดหนองบัวลำภู รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู 6.นายมนตรี เพิ่มชัย จากจังหวัดอุดรธานี อดีต ส.อบจ.อุดรธานี 7.นายประวัติ กองเมืองสัก จากจังหวัดมหาสารคาม อดีต นายก อบต. 24 สมัย คณะทำงานเครือข่ายสวัสดิการชุมชน และ 8.นายทวีศักดิ์ ประทุมล จากจังหวัดมุกดาหาร ส.จ.มุกดาหาร 5 สมัย