ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิต อายุ 55 ปี หลังซ้อมแข่งรถที่บุรีรัมย์

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

อาลัยเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิต หลังเกิดอาการฮีตสโตรกระหว่างซ้อมแข่งรถ ในวัย 55 ปี

วันที่ 31 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” โพสต์ข้อความระบุว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังจากเกิดอาการโรคลมแดด (ฮีตสโตรก) หลังการซ้อมแข่งรถที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2566

อีกทั้งระบุด้วยว่า นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ข้อมูลยืนยันกับทีมข่าวของไทยทีวีสีช่อง 3 ว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ที่ รพ.บุรีรัมย์ และเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. จะเคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ

สำหรับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือเอ๋ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2511 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นลูกชายของนายวัฒนา อัศวเหม นักการเมืองชื่อดังและอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เคยทำหน้าที่ทางการเมืองมาหลายตำแหน่ง ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ยุคพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก

นอกจากนี้ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 (3) ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2559