จุรินทร์ ลั่น ลบคำปรามาส จัด 3 ทัพ สู้ศึกเลือกตั้ง

จุรินทร์ นำทัพ 100 ปาร์ตี้ลิสต์ สักการะพระแม่ธรณีบีมวยผมเอาฤกษ์เอาชัย

จุรินทร์ นำทัพ 100 ปาร์ตี้ลิสต์ สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมเอาฤกษ์เอาชัย ลั่นลบคำปรามาส จัด 3 ทัพสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่

วันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ได้เชิญว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อทั้ง 100 ชื่อ เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแผนจัดทัพในการเลือกตั้งที่จะถึง

รวมทั้งมีการนัดแนะรายละเอียดในการเดินทางในวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ จากนั้นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทุกคนได้มารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และเป็นสิริมงคล พร้อมร่วมถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก

พรรคประชาธิปัตย์

“ใครปรามาสเราไว้บ้าง ขอให้ทัพหน้าประชาธิปัตย์ทั้ง 100 คน ช่วยกันถือยางลบแท่งใหญ่ ตระเวนไปทั่วประเทศเพื่อช่วยกันลบคำปรามาส และนำพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งต่อไป” นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า ในเรื่องคุณภาพและศักยภาพของผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ก็มีไม่แพ้พรรคการเมืองไหน ทุกคนมีคุณภาพและศักยภาพพร้อมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคนทั่วประเทศ โดยสามารถจำแนกคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไว้ได้ดังนี้

1.เป็นหัวหน้าพรรคและอดีตหัวหน้าพรรค รวมกันถึง 3 คน 2.เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาแล้ว ที่ต้องถือว่ามีประสบการณ์ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร 15 คน 3.เป็นอดีตผู้แทนราษฎร 29 คน สำหรับด้านคุณวุฒิทางการศึกษา เป็นระดับปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 75 คน เป็นสตรี 17 คน ที่พร้อมพาพรรคและประเทศไทยเข้าสู่การเมืองยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคนทุกเพศทุกวัยอย่างเท่าเทียมกัน

นายจุรินทร์กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมือง ด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และโลกยุคใหม่ โลกแห่งอนาคต รวมกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งนักกฎหมาย นักธุรกิจ นักวิชาการ สื่อมวลชน ไปจนถึงผู้พิการก็มาร่วมเช่นกัน โดยนายจุรินทร์ขอให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ และช่วยกันรณรงค์หาเสียงอย่างเต็มกำลัง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไปในการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไปลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเอง

โดยในวันที่ 3 เม.ย.นี้ จะได้พาผู้สมัคร ส.ส.เขต ในกรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขต ไปสมัครรับเลือกตั้ง และในวันที่ 4 จะได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับการจัดทัพรณรงค์หาเสียง พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมอย่างยิ่ง และยืนยันว่าคณะทำงานของพรรคทั้งหมดที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการและจัดบุคลากรความพร้อมไว้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดทัพเป็น 3 ทัพ ทัพที่ 1 เป็นทัพของหัวหน้าพรรค ทัพที่ 2 เป็นทัพของเลขาธิการพรรค และทัพที่ 3 คือทัพของอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

“สำหรับรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่แต่ละภาค จะเป็นกำลังสำคัญในการบริหารจัดการร่วมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค และร่วมกับผู้สมัครบัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน ในการลงไปรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ทุกจังหวัด และทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องที่จะมาช่วยกันลงคะแนนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป” นายจุรินทร์กล่าว