โพล มติชนxเดลินิวส์ โหวตแล้ว 5 วัน เลือกนายกฯที่ใช่ พรรคที่ชอบ

โพล เลือกตั้ง มติชน เดลินิวส์

โพล มติชนxเดลินิวส์ เลือกตั้ง 2566 ค้นหานายกฯ ที่ใช่ พรรคการเมืองที่ชอบ กับ 2 คำถามหลัก เดินทางมาถึงวันที่ 5 มีผู้ร่วมโหวตต่อเนื่อง

วันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเปิดโหวตโพลสองสื่อสำคัญของประเทศ “มติชน x เดลินิวส์ เลือกตั้ง’66” ในรอบที่ 1 ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมโหวตครั้งประวัติศาสตร์ชี้อนาคตการเมืองไทยจำนวนมาก

ทั้งคำถามหัวข้อที่ 1 ท่านจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง 2566 ตามด้วยคำถามหัวข้อที่ 2 ท่านจะสนับสนุนพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้ง 2566

สำหรับวันพุธที่ 12 เม.ย. เป็นวันที่ห้าของการโหวตโพลรอบแรก จากข้อมูลของทั้งสื่อเครือมติชน ได้แก่ มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี รวมกับเดลินิวส์ ณ เวลา 15.00 น. พบว่าตัวเลขอัตราการเข้าถึงการโปรโมตเพื่อทำโพล หรือยอดรีช (Reach) การโปรโมตโพล ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชี่ยลมีเดีย มีรวมกันมากกว่า 515,000 รีช

นอกจากนั้น ในส่วนของจำนวนผู้ร่วมกดโหวตทำโพลผ่านเว็บไซต์ https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/ ของเครือมติชน และ https://www.dailynews.co.th/election-2566/poll/ ของเดลินิวส์ ตั้งแต่วันที่ 8-12 เม.ย.มีรวมกันมากกว่า 72,000 ราย

ทั้งนี้ ประชาชน ผู้สนใจยังสามารถเข้าไปโหวตผ่านเว็บไซต์ทั้งสองเว็บดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่องทุกวันจนกว่าจะมีการประกาศปิดโพลรอบแรก