รวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิป บัตรสวัสดิการพลัส ของจริงยิ่งกว่า 1 หมื่น

พรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปหาเสียง โชว์บัตรลุงตู่ ของจริงยิ่งกว่า 1 หมื่นบาท ช่วยเหลือพุ่งเป้า

วันที่ 13 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจพรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปหาเสียงชุดใหม่ “ของจริงยิ่งกว่า 10,000 บาท” โดยมีเนื้อหาชี้ให้เห็นว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งโครงการดังกล่าวต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงความช่วยเหลือแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีตัวกลางหักหัวคิว ใช้บัตรประชาชนเป็นดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงินให้ผู้มีรายได้น้อยทุกเดือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ารถ มากกว่าปีละ 10,000 บาท และใช้ได้ทั่วประเทศ 77 จังหวัด โดยที่ไม่จำกัดระยะทาง

บัตรสวัสดิการพลัส
ภาพจากเพจ รวมไทยสร้างชาติ

โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า คลิปหาเสียงชุดดังกล่าว เป็นแคมเปญหาเสียงด้านนโยบายเศรษฐกิจภายใต้สโลแกน “หาเงินได้ใช้เงินเป็น” ชิ้นแรก

สำหรับนโยบายเศรษฐกิจฐานรากที่ พรรครวมไทยสร้างชาติเสนอให้กับประชาชนนั้น คือโครงการบัตรสวัสดิการพลัส ใช้บัตรประชาชนอัจฉริยะ เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มสิทธิให้ผู้มีสิทธิ เป็นเดือนละ 1,000 บาท โดยเป็นค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ 84,712 ร้านทั่วประเทศ ค่ารถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า รถบขส. ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าแก๊ส

Advertisment

พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า บัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ เป็นโครงการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าเฉพาะกลุ่ม โดยใช้ถังข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า กลั่นกรองผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพ ตรงกลุ่มเป้าหมาย และทุกปีจะมีการทบทวนตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ