เศรษฐา การันตี เพื่อไทยไม่ทำให้ผิดหวัง พร้อมอุทิศเวลาดูแลเศรษฐกิจ

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ให้คำมั่น เพื่อไทยไม่ทำให้คนผิดหวัง ด้าน แพทองธาร ชินวัตร ปราศรัยออนไลน์ไปยังเวทีหนองคาย ย้ำจุดยืน แลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลพรรคเดียว บอก ทักษิณ คิดถึงคนหนองคาย

วันที่ 21 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวหนองคาย ณ ริมโขง บ้านสะเงียว ตําบลกวนวัน อําเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 6, นางสาวชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 9 นายเอกธนัช อินทร์รอด ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 4 โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมปราศรัยผ่านระบบออนไลน์

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ฝากความคิดถึงจากอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ขอแลนด์สไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้แก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชน ทั้งนี้ นโยบายของพรรคเพื่อไทยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางเสมอ เพื่อให้พี่น้องทำงานเหนื่อยน้อยลง มีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลดอุปสรรคให้พี่น้องประชาชนได้ค้าขายได้สะดวกขึ้น และได้สานต่อโครงการรถไฟความเร็วสูงให้ประสบความสำเร็จ

“พรรคเพื่อไทยพร้อมจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขอชาวหนองคายกาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค ย้ำเบอร์พรรค 29 และ ส.ส.ทั้ง 3 เขตทั้งหนองคาย” น.ส.แพทองธารกล่าว

Advertisment

นายเศรษฐาปราศรัยว่า ภาคอีสานคือบ้านหลังใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เมื่อได้มาด้วยตัวเอง จึงได้ทราบถึงความรักที่พี่น้องมีให้พรรคเพื่อไทย ซึ้งใจและประทับใจมาก วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งใหญ่ เราอยู่ภายใต้ร่มเงาการสืบทอดอำนาจมา 8 ปี นานเพียงพอแล้ว จึงขอวิงวอนพี่น้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ

นโยบายด้านการเกษตร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของไทย โดยจะใช้ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม ขอให้คำมั่นว่าจะนำสินค้าดี ๆ ของคนไทยไปทั่วโลก เมื่อความต้องการเพิ่ม ราคาก็จะสูงขึ้น พร้อมใช้เทคโนโลยีมาช่วย ทำปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมีให้มีรายจ่ายลดลง นำนวัตกรรมเสริมให้ผลผลิตสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากการเกษตรโตขึ้น 3 เท่าในเวลา 4 ปี พร้อมพักหนี้เกษตรกรอีก 3 ปี

และมีแผนผลักดันรถไฟทางคู่ ความเร็ว 120 กิโลเมตร ผ่านจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย ไป สปป.ลาว ประเทศจีน เพื่อให้เกษตรกรไทยนำสินค้าไปขายต่างประเทศได้ในเวลาอันสั้น ยืนยันปรับขึ้นค่าแรง 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท ภายใน 4 ปี และจะเติมเงินให้ถึง 20,000 บาทต่อครอบครัว

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป คนได้ประโยชน์คือพี่น้องประชาชน เป็นเงินจากรัฐบาลส่งตรงเข้ากระเป๋าพี่น้องประชาชน พร้อมยกระดับการปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ผลิตและผู้ค้า ทำให้กลไกการยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดรวดเร็วขึ้น ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นว่าไม่น่าเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะไม่สามารถจัดการปัญหายาเสพติดได้

Advertisment

“นโยบายทั้งหมดที่พูดมาจะเกิดขึ้นได้ ขอเพียงพี่น้องชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต เลือกทั้งคนทั้งพรรค ขอให้คำมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง จะอุทิศเวลาทั้งหมดเพื่อดูแลเศรษฐกิจไทย เพื่อคนหนองคายและพี่น้องคนไทยทุกคน” นายเศรษฐากล่าว

นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พี่น้องชาวหนองคายอาชีพส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล หนองคายจะเป็นศูนย์กลางการส่งออก หนองคายจะเจริญอีกมาก สินค้าทางการเกษตรจะส่งออกไปยังจีนและราคาจะดีขึ้น ปัจจุบันการส่งออกน้อย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจไม่เคยไปเจรจาต่อรองทางการค้ากับต่างประเทศ

วันนี้ น.ส.แพทองธาร นายเศรษฐา อาสาจะไปทั่วโลก หาตลาดให้พี่น้องเกษตรกร ทั้งนี้ หลังเปิดตัวหลากหลายนโยบายที่โดนใจประชาชน แต่มีคนโจมตีนโยบายพรรคเพื่อไทย เมื่อย้อนดูในอดีต สมัยพรรคไทยรักไทย มีพรรคการเมืองต่าง ๆ โจมตีนโยบาย 30 รักษาทุกโรค ปัจจุบันนโยบายนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ใครที่บอกว่าทำไม่ได้ พรรคเพื่อไทยจะทำให้ดู

วันนี้มาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย เพราะพี่น้องได้สร้างทักษิณ ชินวัตรและพรรคไทยรักไทย ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนอีสานเป็นคนตัดสินว่าใครจะได้เป็นรัฐบาลและทำให้ได้รัฐบาลมีชื่อเสียงทำประโยชน์ให้กับประชาชนกับประเทศมากที่สุดมาแล้ว พวกตนจึงมาขอแรงพี่น้องชาวหนองคาย บอกไปทั่วจังหวัดหนองคายและภาคอีสาน ให้ช่วยกันตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้

“บอกให้คนทั้งประเทศนี้มั่นใจว่า ชาวอีสานสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และจะร่วมกับประชาชนทั้งประเทศ ตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อแก้ไขปัญหาสร้างความเจริญให้กับหนองคาย ให้กับชาวอีสาน และให้กับประเทศไทยทั้งประเทศ” นายจาตุรนต์กล่าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูง ถ้าเพื่อไทยมา 3 ป.ต้องไป นายกฯ ต้องเพื่อไทยเท่านั้น และสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะทำทันทีที่เป็นรัฐบาลคือ เราจะชวนพี่น้องประชาชนทำประชามติ เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชนทันที เพราะรัฐบาลประชาธิปไตยไม่สามารถอยู่ในประเทศภายใต้รัฐธรรมนูญนี้ได้

หลายคนกล่าวว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ อาจถูกยึดอำนาจอีกครั้ง หากยึดอำนาจจริง จะไม่ใช่แค่เจอณัฐวุฒิ แต่จะเจอกับการต่อต้านของพี่น้องหนองคายและพี่น้องจากทั่วประเทศอีกด้วย ที่กล่าวเช่นนี้ไม่ใช่ท้าทายกองทัพ เราให้เกียรติกองทัพ และกองทัพต้องให้เกียรติในประชาชน เคารพในประชาธิปไตยของประชาชนเช่นกัน ดังนั้น ถ้าเพื่อไทยกลับมา รถถังต้องไปรถไฟฟ้าต้องมา

“ที่หนองคายมีบั้งไฟพญานาคขึ้นวันออกพรรษา แต่บั้งไฟแลนด์สไลด์ ขึ้นวันที่ 14 พฤษภา บั้งไฟพญานาคบอกว่า เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด บั้งไฟเพื่อไทยก็เชื่อในแลนด์สไลด์ เชื่อเพื่อไทย กาเพื่อไทย ก็ขึ้นแลนด์สไลด์เหมือนกัน” นายณัฐวุฒิกล่าว