รู้จัก “พรรคใหม่” ลำดับที่ 9 ตอบรับรัฐบาลก้าวไกล อย่างไม่มีเงื่อนไข

รู้จัก พรรคใหม่ เสียงที่ 314 ตอบรับรัฐบาลก้าวไกล อย่างไม่มีเงื่อนไข พรรคร่วมรัฐบาล ลำดับที่ 9 ชูนโยบายปฏิรูปราชการ ทุจริตต้องประหาร

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 พรรคใหม่ ที่มี นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หรือทนายวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค เป็นพรรคล่าสุดที่ตอบรับร่วมรัฐบาลก้าวไกลที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

โดยมติคณะกรรมการบริหารพรรคระบุว่า พรรคใหม่สรุปเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกลอย่างไม่มีเงื่อนไข เพื่อทำงานให้ประสบผล เพื่อ 1 เสียงที่ประชาชนสนับสนุนพรรคใหม่

ทำให้ตอนนี้รัฐบาลก้าวไกลได้เสียงเพิ่มเป็น 314 เสียง จากทั้งหมด 9 พรรค และต้องติดตามต่อไปว่าก้าวไกลจะสามารถรวบรวมเสียงได้ 376 เสียงหรือไม่

หัวหน้าพรรคใหม่คือใคร

นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หรือทนายวุฒิ เป็นทนายความ หัวหน้าพรรค และปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 ของพรรคใหม่ จบหลักสูตรปริญญาโท จบเนติบัณฑิตไทย สมัยที่ 63 เป็นอดีตคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ระหว่างปี พ.ศ. 2559-2562 ที่สภาทนายความ และอดีตกรรมการ และเลขานุการสำนักทะเบียนสภาทนายความ ระหว่างปี พ.ศ. 2559-2562

ก่อนหน้านี้ นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน เคยทำงานการเมืองโดยลงสมัคร ส.ส. กทม. เขต 27 สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่ว่าไม่ได้รับการเลือกตั้ง

พรรคใหม่ได้รับการจดจัดตั้งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 โดยมีชื่อย่อภาษาไทยว่า “ม.” และภาษาอังกฤษว่า NEW PARTY ใช้ภาพ กำปั้นขวา สีน้ำเงิน ขาว และแดง เป็นโลโก้พรรค มีสมาชิกพรรค 4 พันคนสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ ซอยท่ออิฐ ถนนราชพฤกษ์ ปากเกร็ด นนทบุรี

โดยการเลือกตั้ง 2566 นี้ มาพร้อมกับสโลแกน กล้าทำ กล้าพูด กล้าลุย ล้างบางทุจริต ทุจริตต้องประหาร และปฏิรูปราชการ

นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน

สร้างความฮือฮาจับได้เบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์ เลือกตั้ง 2566

พรรคใหม่สร้างเสียงฮือฮาโดยการจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์ได้หมายเลข 1 “ทนายวุฒิ” หัวหน้าพรรคเปิดใจว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะพรรคใหม่ เป็นน้องใหม่ ไม่คาดคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เป็นการรวมตัวจากกลุ่มชาวบ้านธรรมดาเท่านั้น ความรู้สึกเหมือนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เป็นความโชคดี เหมือนเป็นความหวัง ทำให้พรรคใหม่ รวมทั้งตนเองมีแรงและพลังที่จะลงสู่สนามการเลือกตั้งครั้งนี้” หัวหน้าพรรคใหม่กล่าว

สำหรับการเลือกตั้ง 2566 พรรคใหม่ ส่งผู้สมัครเพียง 4 เขตเท่านั้น คือจังหวัดนครนายก เขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และจังหวัดกำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 3, 4 บัญชีรายชื่อ 10 คน ผลปรากฏว่าพรรคใหม่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน (แบบบัญชีรายชื่อ) 246,177 คะแนน คิดเป็น 0.63% โดยมีนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรค อยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

พรรคใหม่

นโยบายของพรรคใหม่

  • ล้างบางทุจริต ประเทศโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุจริตต้องประหาร
  • ปฏิรูประบบราชการทุกหน่วยงาน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้
  • ยกเลิกเครดิตบูโร หาวิธีการเข้าถึงแหล่งเงินทุนง่ายขึ้น สร้างวินัยทางการเงิน
  • คืนความเป็นธรรมให้สังคม จำกัดสิทธิการถือครองที่ดินไม่ให้มีมากเกินความจำเป็น
  • สวัสดิการที่อยู่อาศัย การรักษาพยาบาล และกองทุนวัยรุ่นสร้างตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังศึกษา และเรียนจบ ให้มีแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ประกอบอาชีพได้
  • ยกระดับการศึกษา
  • เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ยกระดับ มันสำปะหลังและอ้อย ไปทำเอทานอล เพื่อขาย และสร้างรายได้ รวมทั้งพืชอื่น ๆ อาทิ ปาล์ม ข้าว ข้าวโพด เป็นต้น

นโยบายพรรคใหม่

พรรคใหม่