ประยุทธ์ ไม่เลิกเล่นการเมือง แทงกั๊กรับนายกฯ ส้มหล่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ ปัดเลิกเล่นการเมือง แทงกั๊กรับนายกฯ ส้มหล่น เผยสั่งตรวจสอบปมส่วยรถบรรทุก หลังวิโรจน์ออกมาแฉ

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองว่า ขอร้องให้ช่วยกัน อย่ามัวแต่ฟังเรื่องวุ่น ๆ ภายในประเทศเราในขณะนี้ ฟังต่างประเทศเขาบ้าง จะได้รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหน และต้องแก้กันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่สถานการณ์การเมืองที่วุ่น ๆ ในขณะนี้พัวพันมาถึงนายกรัฐมนตรี โดยมีความพยายามที่จะโยงว่ารอส้มหล่นอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า “ส้มหล่น ส้มที่ไหนหล่น หล่นเรื่องอะไรล่ะ”

เมื่อถามย้ำว่า เป็นส้มหล่นทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับร้องเสียงดังว่า “ฮู้ว อย่ามาพูดการเมืองกับผม ผมไม่รู้ว่าจะตอบว่าอย่างไร ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้ ผมก็ทำหน้าที่ของผมให้เรียบร้อยแค่นั้น ก็เมื่อเขาส่งมอบให้ใครเป็น ก็เป็นไปสิ ไอ้ที่ว่าผมจะเป็น ผมจะเลิกอะไรต่าง ๆ ผมไม่ตอบอะไรซักนิด ทุกอย่างมันก็เป็นไปตามกฎกติกา ตามกฎเกณฑ์ของเขาอยู่ไม่ใช่เหรอ ก็ว่ากันไป”

เมื่อถามว่าหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจริง ๆ และตั้งรัฐบาลไม่ได้จริง ๆ ท่านพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่ต้องมาถ้า อย่ามาถ้าผม ถ้าไม่ได้หรอก ไม่มีถ้า ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่หรือไม่ เพราะถ้าทางโน้น ก็ต้องมีถ้าตรงนี้ ถ้า 1 ถ้า 2 ถ้า 3 ถ้า 4 ฉันจะไปตอบเธอได้อย่างไรเล่า ใช่ไหม พอแล้ว โอเค

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสที่จะไปต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์เดินออกจากโพเดียม พร้อมกล่าวว่า “ถ้า”
พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เปิดประเด็น “ส่วยสติ๊กเกอร์” หรือ “สติกเกอร์ Easy Pass” รถบรรทุกว่า สั่งการไปแล้ว เดี๋ยวเขาคงจะตรวจสอบอยู่