ครม.เคาะค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง 15-45 บาท สัปดาห์หน้า

รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าสายสีเหลือง การเดินทาง ขนส่งสาธารณะ

อธิรัฐ เผยชงค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 15-45 บาท สัปดาห์หน้า รอ สลค.รับฟังความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-กฤษฎีกา

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการอนุมัติค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จำนวน 23 สถานี โดยจะเปิดบริการในรูปแบบเชิงพาณิชย์ ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

โดยบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เป็นผู้ได้รับสัมปทาน ว่า วันนี้ได้ส่งให้เรื่องการคิดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว เพื่อส่งและส่งไปถึงสำนักคณะกรรมการกฤษฎีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับฟังความเห็นก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในสัปดาห์หน้า โดยค่าโดยสาร 15-45 บาท ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญา

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลรักษาการสามารถอนุมัติค่าโดยสารได้หรือไม่ นายอธิรัฐกล่าวว่า จากการสอบถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าได้

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ได้เริ่มเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และขณะนี้เปิดทดลองให้บริการ (Trial Run) ครบทั้ง 23 สถานีแล้ว โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-21.00 น. เพื่อทดสอบระบบต่าง ๆ และรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน