ประชาธิปัตย์ เคาะ 23 ก.ค. เลือกหัวหน้าพรรคเทคสอง

ประชาธิปัตย์ เคาะ 23 ก.ค.เลือกหัวหน้าพรรคเทคสอง

กก.บห. พรรคประชาธิปัตย์ เคาะ 23 ก.ค. เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ครั้งที่สอง หลังองค์ประชุมล่ม

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ประชาธิปัตย์ ชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา องค์ประชุมไม่ครบ จึงต้องเรียกประชุมใหญ่วิสามัญฯอีกครั้งภายใน 30 วัน ตามข้อบังคับที่ 85

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการมีมติเห็นชอบให้วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพฯ เป็นวันประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ประชาธิปัตย์ เคาะ 23 ก.ค.เลือกหัวหน้าพรรคเทคสอง

ทั้งนี้ เป็นการลงมติในที่ประชุมว่าจะเลือกวันที่ 23 ก.ค. กับ 6 ส.ค. ซึ่งที่ประชุมลงมติเห็นชอบให้วันที่ 23 ก.ค.เป็นวันประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2/2566

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมถกเถียงกันเรื่องข้อบังคับการประชุมข้อที่ 85 กับข้อบังคับข้อ 39 โดยเฉพาะข้อบังคับข้อที่ 35 เรื่ององค์ประชุมหากไม่ครบองค์ประชุมอีกจะประชุมต่อไปได้หรือไม่ เพราะถ้าเดินหน้าประชุมต่อไปทั้งที่องค์ประชุมไม่ครบจะขัดกับข้อบังคับข้อที่ 39 และขัดกับพ.ร.บ.พรรคการเมือง

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีแคนดิเดตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่แสดงตัวชัดเจนทั้งหมด ได้แก่ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบภาคเหนือ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคยังสงวนท่าที