ประวิตร ลาออก สส. ประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ประวิตรไขก๊อก สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พลังประชารัฐ สันติเลื่อนเป็น สส.แทน ประยุทธ์เข้าทำเนียบวันสุดท้าย สักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนักข่าวทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ เมอร์ซิเดสเบนซ์ สีดำ เลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ เลขทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เและทันทีที่มาถึงได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัวและสักการะศาลพระภูมิและศาลตายายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ที่อยู่บริเวณหน้าห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล รังที่ 2

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ระหว่างเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเข้าทำเนียบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็งั้นไง ก็ถึงได้ลาวันนี้ เป็นมารยาท แต่ก็ยังทำงานอยู่นะ หลังจากนี้จะไปเขียนหนังสือ วันนี้ถือว่าเป็นวันนี้วันหนึ่งและยังเป็นวันพระด้วย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 3/2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ถนนศรีอยุธยา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ว่า เดี๋ยวจะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เพื่อทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แคนดิเดต รมช.สาธารณสุข ซึ่งอยู่ในบัญชีผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 2 จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน พล.อ.ประวิตร