เศรษฐา กดปุ่มระฆังซื้อขายตลาดหุ้นนิวยอร์ก เปิดศักราชใหม่ธุรกิจไทย-สหรัฐ

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา พบตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาลแข็งแกร่ง กดปุ่มระฆังซื้อขายตลาดหุ้นสหรัฐ เปิดศักราชธุกิจไทยลงทุน

วันที่ 23 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ณ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NewYork Stock Exchange: NYSE) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พบหารือกับนายจอห์น ทัตเทิล (Mr. John Tuttle) รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

เศรษฐา ทวีสิน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ถือเป็นสถานที่ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจโลก ยืนยันประเทศไทยพร้อมร่วมมือกับนานาประเทศ พร้อมดำเนินความร่วมมือด้านธุรกิจ (Open for business)

รองประธานฯ ชื่นชมนโยบาย และเสถียรภาพของประเทศ และนักธุรกิจไทย เชื่อมั่นภายใต้การทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทย

ทั้งสองฝ่ายเชื่อมั่นว่าตลาดทุน ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะเป็นโอกาสให้คนไทยและธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมทำงาน ผลักดันธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงตลาดเงินทุน และขยายธุรกิจได้

เศรษฐา ทวีสิน

พร้อมกันนี้ รองประธานกรรมการฯ กล่าวว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่น่าสนใจในตอนนี้ ประกอบกับรัฐบาลไทยเพิ่งจะจัดตั้งได้อย่างมีเสถียรภาพ ทำให้ประเทศไทยน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และ ชื่นชมหลายๆ บริษัทไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ ทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีมุมมองที่เกี่ยวข้องกับตลาดการเงินสีเขียว

ในตอนท้ายก่อนเดินทางออกจาก NYSE ในช่วงเวลา 9.29 น. นายกรัฐมนตรีได้ กดปุ่มทำการซื้อขาย (Opening Bell)

เศรษฐา ทวีสิน