เศรษฐา ถกทีมเล็กแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ขอให้ฟังนายกฯ อย่าถามคนอื่น

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา เผยประชุมภายในบ่าย 3 วันนี้ เคาะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เร่งให้จบ 11 พ.ย. ก่อนบินไปเอเปค-ถกบอร์ดแก้หนี้นอกระบบ แย้มสิ้นเดือนแถลงข่าวใหญ่

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ว่าเย็นวันนี้จะมีการประชุมกันเป็นการภายใน แล้วจะแจ้งให้ทราบว่าจะมีการเซตอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการที่มีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เมื่อไร คณะกรรมการชุดใหญ่เมื่อไร ทุกอย่างหวังว่าน่าจะจบภายในสัปดาห์หน้า

“อย่าไปถามท่านรัฐมนตรีคนอื่น หรือที่ปรึกษาคนอื่นแล้วกัน ฟังจากผมนี่แหละ บ่ายนี้ผมมีประชุมบ่าย 3 ถ้าเกิดทุกอย่างเรียบร้อยก็น่าจะมีการประชุมอนุกรรมการก่อนและคณะกรรมการ เพราะวันที่ 12 พฤศจิกายน ผมต้องไปประชุมเอเปคที่สหรัฐ ผมก็อยากให้จบภายในวันศุกร์หน้า (11 พ.ย.) ให้ได้” นายเศรษฐากล่าว

นายเศรษฐายังกล่าวถึงการเป็นประธานการประชุมหารือข้อราชการการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย ว่าสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบของประชาชน