“บิ๊กตู่” ตั้ง “สนธยา คุณปลื้ม” เป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง เพราะอยากรู้การเมือง

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายสันติ กีระนันทน์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี รมว.อุตสาหกรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ว่า ก็เป็นเรื่องการเมืองการบริหารราชการแผ่นดิน ตนต้องฟังเขาว่าอย่างไร เพราะตนจำเป็นต้องมีนักการเมืองมาบ้างเพื่อทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ได้หมายความว่าเอามาเพื่อหาประโยชน์ เมื่อวันนี้กำลังเดินหน้าไปสู่จุดนั้นก็ต้องมีคนรู้เรื่องที่ต้องรู้มาให้คำปรึกษา เพราะตนไม่รู้ว่าการเมืองทำมาอย่างไร ตนก็ต้องรู้บ้าง ส่วนนายสนธยาจะเลิกเล่นการเมืองหรือไม่ ตนก็ยังไม่รู้ต้องไปถามเขา

“อย่าเพิ่งไปคิดอะไรล่วงหน้านานนักเลย ถ้าคิดไปโน่นก็ไม่ต้องทำตรงนี้ หยุดอยู่ที่เดิมไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ผมไม่รังเกียจนักการเมือง ไม่รังเกียจใครทั้งสิ้น ต้องพิจารณาดูว่าใครเหมาะสม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว