พิธา มั่นใจ 100% พ้นผิดคดีถือหุ้นไอทีวี เพราะไม่มี Iicense ทำสื่อ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

พิธา มั่นใจไม่ผิดคดีถือหุ้นไอทีวี 100% ยกคำตอบ กสทช. ไอทีวีไม่มี license ทำสื่อ

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่สัปดาห์หน้าศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนคดีถูกกล่าวหาถือครองหุ้นสื่อในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยวันนี้จะดูรายละเอียดสุดท้ายในถ้อยแถลงที่เป็นลายลักษณ์อักษร และพร้อมที่จะขึ้นให้การไต่สวนพยานทั้งในเรื่องของหลักฐานที่เป็นหลักฐานส่วนตัว ในส่วนของผู้จัดการมรดกก็ดี และหลักฐานว่าไอทีวีไม่ได้เป็นสื่อต่อไปแล้ว

ไม่ว่าจะมองเรื่องของรายได้ เรื่องของ license ที่ต้องขอในการทำสื่อจาก กสทช. ซึ่งตรงนี้ กสทช.ตอบกลับมาชัดเจนว่าไม่มี license ทำสื่อของไอทีวี ดังนั้น ตรงนี้ก็พร้อมที่จะขึ้นบัลลังก์ในการให้ปากคำในฝั่งของตน

“มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่ผิด ทั้งนี้ แนวเรื่องของการเป็นผู้จัดการมรดกมีหลักฐานที่ไม่เคยเปิดที่ไหน ก็จะใช้ส่วนนี้จะอธิบายต่อสาธารณะ” นายพิธากล่าว

นายพิธากล่าวอีกว่า ส่วนคดีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ที่อาจเข้าข่ายล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น  เอกสารก็เสร็จเรียบร้อยทั้ง 2 ส่วนแล้ว โดยจะตรวจสอบและยื่นให้ศาลในเร็ววันนี้ และพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบทั้งวันที่ 20 และ 25 ธันวาคมนี้ และซึ่งตนจะเดินทางไปศาลเพื่อฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง