ชทพ. มั่นใจ ก.พ.62 มีเลือกตั้ง เชื่อนักการเมืองร่วมงานบิ๊กตู่ หวังเพิ่มศักยภาพรัฐบาล

วันที่ 23 เม.ย. ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทำงานการเมืองไทยต่อไป การเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องมีหัวหน้าหรือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ สมาชิกจะเป็นคนตัดสิน ตนในฐานะหนึ่งในร่มเงาของพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นหัวหน้า เพราะศิลปอาชาจะอยู่กับพรรคตลอดไป พวกเราทุกคนรวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา จะมุ่งมั่นต่อสนามการเมือง เพื่อพัฒนาให้พรรคเป็นอีกหนึ่งเสาหลักและเป็นความหวังของสังคมไทยในการเมืองยุคใหม่

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนที่มีนักการเมืองเข้าไปร่วมกับรัฐบาล คสช.นั้น เป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา สังคมได้เห็นแล้วว่าการบริหารงานของ คสช. อาจจะตรงแบบทหาร ทำให้ไม่มีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหารากหญ้า การที่นายกฯ มีนักการเมืองเข้าไปช่วยให้คำปรึกษา รัฐบาลจะได้เข้าถึงประชาชนว่ามีความต้องการหรือเดือดร้อนเช่นไร จะได้เห็นภาพจริงๆ มากกว่าคนอื่นมาเล่าให้ฟัง

ส่วนเสียงวิจารณ์เป็นการขายตัวให้กับรัฐบาลคสช.นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า แล้วแต่มุมมอง มองดีก็มองได้ มองไม่ดีก็ได้ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.เป็นหัวเรือใหญ่ที่นำเรือออกทะเลไปแล้ว เราไม่สามารถเปลี่ยนเรือได้แต่เปลี่ยนวิธีการทำงานของเรือลำนี้ได้ การปรับเปลี่ยนเช่นนี้จะทำให้เรือไปถึงฝั่งด้วยความเข้มแข็ง ส่วนจะเป็นการต่างตอบแทนหรือสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อหรีอไม่ คิดว่าท้ายที่สุด ตัวเลขหลังการเลือกตั้งจะเป็นตัวตัดสินว่าการฟอร์มรัฐบาลจะเป็นอย่างไร

“วันนี้ได้แต่คาดการณ์ ยังไม่มีใครถามนายกฯว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ผมคิดว่านาทีนี้ไม่ใช่ผลประโยชน์ต่างตอบแทน แต่เป็นการเพิ่มศักยภาพการทำงานของรัฐบาลมากกว่า ส่วนเรื่องดูด ส.ส.ก็เป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้ง มีเข้าและมีออกอยู่ตลอด แต่ที่แน่ๆ พรรคจะปักธงบนแผนที่ของประเทศไทยทุกภาค หลังการเลือกตั้งอย่างแน่นอน” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนยังคาดหวังว่าโรดแม็ปการเลือกตั้งจะเป็นไปตามที่รัฐบาลได้วางไว้ คือ ก.พ.2562 ส่วนการยืนยันความเป็นสมาชิกภาพของพรรค รวมถึงการเตรียมการต่างๆ อาทิ ทุนประเดิม 1 ล้านบาท หรือการเตรียมผู้สมัครในแต่ละพื้นที่แล้ว ซึ่งทุกพรรคก็ขยับแล้วเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเดือน ก.พ.2562

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์