อดีตนายกฯซึ้งใจ “ศาลฎีกาฯ” ยกฟ้อง หวิดวุ่น พันธมิตรตะโกนด่า ตร.ต้องตั้งแถวกัน

“สมชาย” ซึ้งใจ ศาลฎีกาฯยกฟ้อง 4 จำเลย คดีสลายม็อบพธม. 7 ต.ค.2551 เชื่อมั่นสถาบันตุลาการยังเป็นพึ่งขอประชาชนได้ ยินดีการต่อสู้ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ภายหลังศาลอ่านคำตัดสินยกฟ้องจำเลยทั้ง 4 ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อปี 2551 ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมงครึ่ง นายสมชายได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้านหน้าศาล ทำให้กลุ่มพันธมิตรที่รอฟังคำตัดสินอยู่นั้นตะโกนด้วยเสียงดังอย่างไม่พอใจว่า “ฆาตกรๆ ฆ่าประชาชน ทำไมไม่ติดคุก ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน” บางคนร้องไห้เมื่อทราบผลคำตัดสิน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาตั้งแถวสกัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับทางประตูด้านหลังของศาล โดยไม่ปรากฏตัวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด

นายสมชายให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า รู้สึกยินดีที่การต่อสู้ของเราได้รับความยุติธรรม เป็นความซาบซึ้งใจที่ความยุติธรรมยังมีอยู่ ทำให้มั่นใจว่าสถาบันตุลาการยังเป็นสถาบันที่เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ เมื่อศาลตัดสินแล้วทุกอย่างเป็นไปตามคำพิพากษาของศาล และตนเคารพในคำพิพากษาของศาลเพราะศาลเป็นผู้ใช้ดุลพินิจ

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์