‘ทักษิณ’ จัดโต๊ะจีนเลี้ยง 50 ส.ส. ลั่น เลือกตั้งพท.ยังชนะเสียงท่วม

(file) AFP PHOTO /

“ทักษิณ” เตือน ทหารต่างหากที่ต้องระวัง ดูดไปมากๆระวังได้แต่คนสีเทาๆ เพราะนิสัยนักการเมืองได้ประโยชน์ก็ไป เชื่อ เลือกตั้งครั้งที่จะถึง “เพื่อไทย” ยังได้เสียงท่วม แลนด์สไลด์ที่ไหนเคยได้ก็ยังจะได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) รวมทั้งอดีตรัฐมนตรี ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น นายทักษิณ ได้การพูดถึงเรื่องพลังดูดตอนหนึ่งว่า ไม่รู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผ่านมาอดีตส.ส. และคนในพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็เคยเผชิญกับอะไรมามาก และรู้แล้วว่าอะไรเป็นยังไง ดังนั้น จึงไม่รู้สึกว่าจะต้องกังวลเรื่องพลังดูด แต่เป็นฝ่ายทหารเองมากกว่าที่ต้องระวัง เพราะดูดไปมากๆก็ระวังจะได้คนสีเทาๆ เพราะนิสัยของนักกาเมือง ได้ประโยชน์ก็ไป ดังนั้น คนที่ต้องระวังจึงไม่ใช่พรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์

อย่างไรก็ตาม นายทักษิณยังเชื่อว่า พรรคพท.จะกลับมาได้คะแนนอย่างท่วมท้นแน่นอน และแลนด์สไลด์ที่เคยเป็นของพรรคก็จะยังคงเป็นของพรรค นอกจากนี้ นายทักษิณยังได้มีการพูดถึงทิศทางการเมืองไทย ทิศทางการเมืองของพรรคพท. และเรื่องบ้านเมือง โดยย้ำว่า เป็นการวิเคราะห์ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาเท่านั้น

ทั้งนี้ช่วงค่ำวันเดียวกัน นายทักษิณได้จัดเลี้ยงอาการโต๊ะจีนแก่บรรดาอดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.ที่บินไปพบประมาณ 50 คน จำนวน 8-9 โต๊ะ ที่ห้องอาหารจีนแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกของครอบครัวชินวัตรที่บินไปพบเข้าร่วมรับประทานอาหารด้วย


ที่มา:มติชนออนไลน์