พรรคอนาคตใหม่ ซัดรัฐบาลไม่แฟร์ลงพื้นที่ฝ่ายเดียว ยุ ‘บิ๊กตู่’เชื่อผลโพลคนนิยม แล้วรีบลงเลือกตั้ง

‘ธนาธร-ปิยบุตร’ ซัด! รบ.ไม่แฟร์ลงพื้นที่ฝ่ายเดียว ยุ ‘ประยุทธ์’ เชื่อผลโพลคนนิยมแล้วรีบจัดเลือกตั้ง อนาคตใหม่พร้อมสู้ทุกเกมที่คสช.กำหนด

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2561 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการลงพื้นที่ของรัฐบาลผ่านครม.สัญจร โดยนายธนาธร กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่เห็นจากกระบวนนี้ คือการเร่งเกียร์เพื่อหาเสียงเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง แต่อยู่บนพื้นฐานความไม่เท่าเทียม แม้ว่า การลงพื้นที่รับฟังประชาชนไม่ถือว่า ผิด เป็นสิ่งสวยงามในระบอบประชาธิปไตยด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่เป็นปัญหา คือไม่แฟร์ เพราะทำได้อยู่ฝ่ายเดียว นักการเมืองพรรคอื่นทำไม่ได้ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องอีกครั้งว่า ในภาวะที่อึมครึมที่ไม่มีใครรู้ว่า ปฏิทินทางการเมืองเป็นอย่างไร วันนี้เราดำรงอยู่ภายใต้ความไม่ชัดเจนทางการเมือง แต่รัฐบาลกลับลงพื้นที่หาเสียงได้ เราเสียเปรียบทุกประตู แต่เราความชัดเจน คสช.ต้องทำกฏระเบียบให้มีความชัดเจนเพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานเหมือนกัน ถ้ายิ่งนาน บ้านเมืองจะมีปัญหามากกว่านี้

“ในระหว่างลงพื้นที่สัญจรรอบที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ต่อไปนี้จะปิดโทรศัทพ์ ไม่อ่านหนังสือพิมพ์นั้น ผมคิดว่า ใจพล.อ.ประยุทธ์ เปราะบางมาก กลัว รับไม่ได้ โดนคำวิจารณ์ไม่ได้ ทั้งๆที่คนมีอำนาจสาธาณะต้องมีใจเปิดกว้าง ไม่มีใครกลัวกำปั่นของพล.อ.ประยุทธ์ แต่กลัวปืนที่คุณถืออยู่ ดังนั้น ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อมั่นตามที่นิด้าโพลที่ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกว่า ประชาชนส่วนใหญ่อยากให้กลับเข้ามาเป็นนายกฯอีกครั้ง ก็อย่ารอช้า ขอให้รีบเลือกตั้ง เราพร้อมสู้ในเกมนี้” นายธนาธร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวว่า การลงพื้นที่ สัญจรเพื่ออนุมัติงบประมาณต่างๆเพื่อพี่น้องประชาชน เราไม่มีปัญหา แต่ขอให้แฟร์ๆ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ทำได้ พรรคการเมืองอื่นๆทุกพรรคทั้งเก่าหรือใหม่ก็มีสิทธิทำได้เหมือนกันหมด ที่ผ่านมาเวลาพรรคอนาคตใหม่ไปจัดกิจกรรมลงพื้นที่หลายคนก็กังวลใจว่า มาร่วมแล้วจะได้รับผลกระทบ ถูกข่มขู่คุกคาม กดดัน สภาพเช่นนี้คสช.อยู่ในสถานะได้เปรียบทุกประตู กติกาก็ออกแบบ คุมกติกาที่ตนเองจะลงมาเล่นเอง แต่กลับไม่ยอมกำหนดทำให้มีความชัดเจน ทั้งๆที่ทุกฝ่ายพร้อม กกต.ก็พร้อม ผู้เล่น พรรคการเมืองพร้อมหมด รัฐบาลจากการรัฐประหารก็ดูพร้อม ขยันลงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า วันนี้ยิ่งเลือกตั้งช้าเท่าไหร่ พรรคอนาคตใหม่ยิ่งได้เปรียบ แต่เป็นความได้เปรียบที่พวกเราไม่พึงรับเอาไว้ เพราะประเทศชาติเสียหาย