รัฐบาลจัดวอร์รูมสู้แถลงนโยบาย สั่งขรก.เตรียมข้อมูลโต้ฝ่ายค้าน-มท.สั่งรองผู้ว่าทุกจว.สแตนด์บาย

“รบ.”จัดวอร์รูมชั้น 3 อาคารทีโอที สั่งขรก.เตรียมข้อมูลแจงฝ่ายค้าน “ปลัดมท.”สั่งรองผู้ว่าฯทุกจว. มอนิเตอร์ซักฟอกนโยบายรบ.

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ที่มท 0211.6/ว 4369 เรื่อง การเตรียมความพร้อมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ต่อรัฐสภา ลงวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด
โดยสิ่งที่ส่งมาด้วย 1.แบบแจ้งรายชื่อผู้ปฏิบัติงานฯ จำนวน 1 ฉบับ 2.แบบคำชี้แจงฯ จำนวน 5 ฉบับ ด้วยรัฐสภาได้กำหนดให้มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายของครม. ต่อรัฐสภาในวันที่ 25-26 กรกฎาม เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้ง ศูนย์ประสานงานในการแถงนโยบายของครม.ต่อรัฐสภาของกระทรวงมหาดไทย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในการแถลงนโยบายของครม.ต่อรัฐสภาดังกล่าวในการนี้ เพื่อการแถลงนโยบายของครม.ต่อรัฐสภาในส่วนของกระทรวงมหาดไทย เป็นไปตัวยความเรียบร้อยจึงขอให้จังหวัดมอบหมายรองผู้ว่าราชการจังหวัดหรือเทียนเท่า เป็นผู้ประสานงานหลัก ประจำ ณ ที่ตั้งหน่วย เพื่อติดตามการถ่ยทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศนห์แห่งประเทศไทยและทางวิทยุเครือชายของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยและจัดเตรียมข้อมูลสำหรับชี้แจง หากมีการอภิปรายพาดพิงในระหว่าง  การแถลงนโยบายของครม.ต่อรัฐภาเพื่อเป็นข้อมูลให้แก่รัฐนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ประสานจัดส่งคำชี้แจงทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected] ทั้งนี้กรุณาแจ้งรายชื่อของผู้ที่ได้รับมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยทราบทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ข้างต้น ภายในวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันที่ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร(ชั่วคราว) อาคารสำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ ทางแกนนำรัฐบาลได้จัดห้องเตรียมห้องโถง ชั้น 3 ที่อาคารสำนักงานใหญ่ทีโอที เป็นห้องสำหรับตัวแทนของหน่วยงานราชการแต่ละกระทรวงมาจัดเตรียมข้อมูลให้กับนายกฯและรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวงที่คาดว่าจะถูกฝ่ายค้านอภิปรายระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ โดยมีการจัดเตรียมโต๊ะและป้ายของแต่ละกระทรวงจัดวางไว้อยู่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละกระทรวงมาดูแลและจัดเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมนี้

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์