พท. จี้ นโยบายที่หาเสียงไว้ไปไหนหมด “ปารีณา” ท้วงใช้โลโก้ไม่ขอ “ชวน” สวน ไม่เป็นไร

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่หอประชุมบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) นายชวน หลีกภัย เป็นประธานการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 3 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา มีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ช่วงหนึ่ง นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปราย โดยยกป้ายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ เข้าสภา ที่มีข้อความ นโยบายที่เคยหาเสียงไว้ เช่น ประกันราคา ยาง 65 บาท ต่อกิโลกรัม ปาล์ม 5 บาท ต่อกิโลกรัม มันสำปะหลัง 3 บาท อ้อย 1,000 บาท แล้ววันนี้ เขียนอยู่ตรงไหนในนโยบาย เปิดหาเท่าไหร่ก้ไม่เจอ สงสรางพี่น้องเกษตรกร ที่ขาดทุน หนี้ท่วม ฆ่าตัวตายรายวัน

ด้านนางปารีณา ไกรคุป ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วง ผู้อภิปรายว่ามีการนำโลโก้พรรคพลังประชารัฐมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดอาญามาตรา 420 ทำให้นายชวน ชี้แจงว่า ได้ทำการขออนุญาตเรียบร้อย ทำให้นางปารีณา กล่าวว่า เอกสารดังกล่าว ยังไม่ขออนุญาตพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ชวนชวนตอบกลับว่า เอกสารดังกล่าวได้ขออนุญาตประธานสภา และเลขาฯสภา ได้ตรวจสอบเรียบร้อย ตนได้ให้อนุญาตไปแล้ว ไม่เป็นไร เป็นเรื่องนโยบาย ทำให้นางปารีณา ชี้แจงว่า แต่มันเป็นการเสียดสีและละเมิด ทำให้นายชวน ระบุว่า พรรคสามารถชี้แจงได้

ด้านนายศรัณย์วุฒิ กล่าวอภิปรายต่อ ว่า ขอบคุณประธานที่ให้โอกาส ทีตอนหาเสียงเปิดเผยเหลือเกิน แต่วันนี้มาบอกไม่ควรจะมาเปิดเผย พี่น้องคิดเองนะครับ ว่ามันหมายความว่าอย่างไร ก่อนจะหยิบป้ายข่าว ชาวนาอ.บางเลน จ.นครปฐม ฆ่าตัวตาย พร้อมเรียกร้องให้สื่อมวลชนถ่ายรูป ก่อนกล่าวต่อว่า พ่อค้าแม่ขายเจ๊งระนาวแล้ว

จากนั้น นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงประธาน ว่า ถึงแม้จะขออนุญาตแล้ว ประธานมีสิทธิอนุญาตแต่พรรคได้รับความเสียหาย ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะประธานอนุญาต ด้านนายชวน ระบุว่า ประเด็นที่กระทบสามารถชี้แจงหลังจากการอภิปรายได้

ขณะที่นายไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ส.ส.พลังประชารัฐ วิจารณ์ว่าการนำรูปดังกล่าวมาพูดเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ขอให้ประธานพิจารณาให้ยุติธรรมด้วย ด้านนายชวนยืนยัน อภิปรายได้ และยินดีให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ทำให้ นายศรัณย์วุฒิ ระบุว่า จะไม่นำภาพที่มีโลโก้พรรคดังกล่าวมาโชว์แล้วเพราะก่อให้เกิดความสะเทือนใจ

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์