“สมคิด” สวนกลับข่าวปลด “อุตตม-สนธิรัตน์” ย้อนถาม “ว่างกันมากหรือไง”

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องนี้ตนก็ได้ยินมาจากข่าวที่นักข่าวเขียน นาทีนี้บ้านเมืองกำลังเผชิญกับปัญหารุนแรงระดับโลกมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นาทีนี้ต้องช่วยกันทำงานให้ประเทศรอดพ้นไปให้ได้ ไม่ใช่เวลามาพูดถึงอำนาจ จะเอาอำนาจไปทำอะไร ไม่เข้าใจ 

“ผมว่าข่าวนี้ไม่น่าจะเป็นความจริง นาทีนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำงาน หรือว่าว่างกันมากเกินไปรึเปล่า คนที่ทำงานก็ทำงานกันหนัก มาช่วย ๆ กันทำงานดีกว่ามั้ง”

นายสมคิดกล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในพรรค จึงไม่รู้เรื่อง ส่วนการทำงานของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  หรือนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และอีกหลายคนล้วนทำงานดี

“อยากให้คนดีๆได้ทำงาน และคนพวกนี้ทำงานไม่ใช่เอาอำนาจ งานต้องเป็นงาน ในทุกวิกฤตการณ์ก็เห็นกันอยู่ว่าคนทำงานมีกี่กระทรวง ทั้งต้องทำงานและแบกรับ แต่กลับมามีข่าวแบบนี้ จริงไม่จริงไม่รู้ละ แต่ไม่ควรมีข่าวแบบนี้ คนทำงานจะได้มีกำลังใจทำงาน”