แจกเงิน 3,000 บาท ‘คณะก้าวหน้า’ ระดมทุนแล้ว 4 ล้านบาท เร่งโอนเร็วที่สุด

คณะก้าวหน้า โชว์ยอดเงินกิจกรรมระดมทุน #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน คาดว่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แต่ยังไม่ปิดบัญชี แจ้งผู้ลงทะเบียนว่า เร่งโอนเงิน 3,000 บาทโดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 หลังจากแฟนเพจ คณะก้าวหน้า ได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดคอนเสิร์ต #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน โดยศิลปินผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อระดมทุน ระหว่างวันที่ 1-2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในโลกออนไลน์ โดยมีผู้เข้าไปคอมเม้นต์ที่หน้าเพจ 2.4 ล้านราย มีผู้ร่วมสมทบทุนจำนวนมากผ่านบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งรายได้จากการขอรับบริจาคระหว่างคอนเสิร์ต จะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ที่เข้ามาคอมเมนต์ขอความช่วยเหลือตามกติกาในเวลากิจกรรม จะได้รับเงินรายละ 3,000 บาท

สำหรับเงื่อนไขและกติการับเงิน 3,000 บาท จากกิจกรรม #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน มีดังนี้
– ชื่อ นามสกุล
– จะนำเงินไปใช้ทำอะไร ?
-ให้สิทธิ์คนทำตามกติกาและมาก่อนเท่านั้น
– เงินทุกบาททุกสตางค์มาจากการบริจาคโดยประชาชนด้วยกันเอง หากต้องการให้มีคนได้รับเงิน จำนวนมากต้องช่วยกันบริจาคให้มากที่สุด

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กล่าวในช่วงท้ายของไลฟ์สดว่า “แม้กิจกรรมไลฟ์คอนเสิร์ตจะจบลง แต่เรายังรับบริจาคต่อไปเรื่อยๆ ยังไม่ปิดบัญชี เพื่อส่งเงินบริจาคไปให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือได้กี่รายนั้นขึ้นอยู่กับยอดเงินบริจาค เบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แม้ตัวเงินจะดูมาก แต่ก็ช่วยคนได้เพียงหลักพันคนนิดๆ ขณะที่คนขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนหลักพัน หลักหมื่น ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ตกหล่นจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐ จากมาตรการประกันสังคม”

“คณะก้าวหน้าขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาคเงินตลอด 2 วันที่ผ่านมา พวกคุณทำให้คำว่า ‘เราช่วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง’ ไม่ใช่แค่วาทกรรมสวยหรูแต่เป็นคำพูดที่ทำให้เกิดขึ้นจริงได้โดยกลุ่มคนตัวเล็กๆ อย่างพวกเรา เชื่อว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งคณะก้าวหน้า จะพยายามอย่างเต็มที่ คิดโครงการและมาตรการอื่นๆ เท่าที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือทุกคนต่อไป”

ยังยืนยันว่า การโอนเงินเมื่อแอปพลิเคชันกลับมาใช้งานได้จะรีบสรุปยอดและโอนเงินให้เร็วที่สุด ใครมาก่อนได้ก่อน จะไม่มีการตรวจสอบสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น