อุตตม-สนธิรัตน์ ตีตั๋ว ประยุทธ์ นั่งหัวหน้า-เลขาฯพรรคต่อ

เมื่อเวลา 14.22 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพปชร.เดินมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวหลังจากเข้าไปพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมบนตึกไทยคู่ฟ้าและยอมรับว่าได้หารือถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังก่อนหน้านี้นายอุตตมยอมรับว่ามีความพยายามจากบุคคลใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ มาบอกให้ลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้นำเรียนหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ในระดับหนึ่ง

“ท่านนายกฯให้กำลังใจ แล้วท่านก็ชี้แนะ ว่า เรื่องของพรรคก็น่าจะเรียบร้อยได้โดยการหารืออย่างใกล้ชิด ซึ่งผมและเลขาธฺการพรรคมีความตั้งใจที่จะทำงาน และท่านนายกฯก็บอกว่า ให้ทำหน้าที่ ทำงานต่อไป ที่ทำอยู่ในวันนี้ ทำด้านไหนอยู่ก็ทำต่อไป”นายอุตตมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะคุยกับพล.อ.ประวิตรหรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า ก็ตั้งใจ

นายสนธิรัตน์พูดแทรกขึ้นมาว่า ก็คงจะเร็ว ๆ นี้ คงจะได้มีโอกาสได้พบกัน ไม่มีอะไรครับ

นายอุตตมพูดเสริมขึ้นมาว่า ไม่มีอะไรครับ เราพูดคุยกันได้ การเมืองก็มีบ้างเป็นธรรมดา แต่สุดท้ายก็คงจะดูแล พูดคุยกันได้

“ท่านนายกฯให้กำลังใจและให้ทำงานต่อไปให้เต็มที่”

เมื่อถามว่า สถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคยุติแล้วหรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า ผมว่า มัน ๆ ๆ ๆ ไม่มีอะไร
นายสนธิรัตน์พูดเสริมว่า ผมว่ายุติแล้วครับ ทุกอย่างยุติแล้ว ไม่มีอะไร อย่าไปมองว่าจะมีอะไร ไม่มีอะไร ทุกอย่างต้องยุติ ทุกคนมุ่งทำงาน

เมื่อถามว่าจะย้อนกลับไปดูหรือไม่ว่า ความขัดแย้งภายในพรรคมีสาเหตุจากอะไร มาจากกลุ่มไหน นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ที่เป็นความเห็นแตกต่างกัน ทั้งหมดอยู่ที่การพูดคุยกัน

นายอุตตมกล่าววว่า พรรคพลังประชารัฐค่อนข้างใหม่นะ ธรรมชาติก็คงมีกันบ้าง

เมื่อถามว่า การเข้าพบกับนายกฯ เพื่อเคลียร์ใจหรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า ตนทั้งสองคนตั้งใจจะไปคุยเรื่องงานด้วย เรื่องของการเมือง เราเป็นรัฐบาลภายใต้ระบอบการเลือกตั้งก็คุยเรื่องการเมืองบ้าง จึงถือโอกาสได้หารือกับนายกฯ ผลก็เป็นเหมือนกับที่กล่าวไป

เมื่อถามว่าการันตีเก้าอี้หัวหน้าพรรค-เลขาธิการพรรคและตำแหน่งรัฐมนตรีเลยหรือไม่ นายอุตตมกล่าวว่า ตนทำเต็มที่ รัฐมนตรีหลาย ๆ คนก็คงทำเต็มที่ ถ้าจะให้มั่นใจ ก็มั่นใจว่า เราทุ่มเทเต็มร้อย ท่านนายกฯก็กรุณาในวันนี้ และท่านบอกว่าให้ทำเต็มที่

“ส่วนนายกฯพูดชัดหรือไม่ว่า จะไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในตอนนี้ ผมไม่ถามและท่านก็ไม่ได้พูด”