“หม่อมเต่า” ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

“หม่อมเต่า” ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จ่อไขก้อก “รมว.แรงงาน”

วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการะทรวงแรงงาน และหัวหน้าพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้มอบหมายให้คนสนิทยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรครปช. เพื่อเปิดทางให้พรรคหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทน จึงทำให้ตำแหน่งหัวหน้าพรรครปช.ว่างลง คาดว่าหน้าพรรครปช.คนต่อไปอาจจะเป็นนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค หรือนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม

หลังจากนี้ พรรคจะแต่งตั้งนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน และในเร็วๆ นี้คาดว่าม.ร.ว.จัตุมงคล จะยื่นลาออกจากตำแหน่งรมว.แรงงานด้วย และเป็นที่คาดหมายว่า นายแพทย์วรงค์ อาจถูกเสนอเป็นรัฐมนตรีแทน

โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล ยืนยันว่า ลาออกจริง รายละเอียดเพิ่มเติม เหตุผลการทิ้งตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะมีการเปิดเผยต่อไป  ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล เคยระบุว่า “พรรคมาสั่งให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้ ให้ผมเป็นหัวหน้าพรรค แต่ทำไมไม่ฟังความคิดเห็นผม ต่อจากนี้ไปพรรคไม่ต้องมาสั่งให้ทำอะไร ผมจะทำงานในตำแหน่งรมว.แรงงานของผมอย่างเดียว”

ต่อมานายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ..บัญชีรายชื่อ พรรค รปช. เปิดเผยว่าตามที่ได้มีข่าวถึงการลาออกของหัวหน้าพรรค รปช. ขอชี้แจ้งในเบื้องต้นกับทุกท่านถึงรายละเอียดดังนี้ครับพรรคเพิ่งรับทราบการลาออกของท่านวันนี้  ขอเวลาพูดจาหารือกับท่าน และกับคณะกรรมการบริหารก่อนจากนั้นพรรคจะแถลงเป็นทางการอีกครั้ง

และในวันพุธ ที่ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดย นายทวีศักดิ์ ณ.ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผอ.พรรครปช. จะแถลงข่าวกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ที่ชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท