พปชร.นัดรถแห่ เชิญ “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้า 23 มิ.ย. “อนุชา” เต็งเลขาธิการฯ

ความคืบหน้าในการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ภายหลังกรรมการบริหารลาออกเกินครึ่งทำให้คณะกรรมการทั้งชุดหมดสภาพ กลายเป็นคณะรักษาการ เพื่อรอการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์ พปชร. ขึ้นมาเป็นนั่งเก้าอี้แทนนายอุตตม สาวนายน ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค หากไม่พลิกล็อกจะเป็นของนายอนุชา นาคาศัย

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ในประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. และประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า วันที่ 23 มิถุนายนนี้ แกนนำและ ส.ส.พปชร..ส่วนหนึ่งจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นหัวหน้าหน้าพรรค ที่จะมีการเสนอชื่อในการประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 27 มิถุนายน

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายอนุชา นาคาศัย จะมานั่งเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ค่อนข้างไปทางนั้น คงจะมีการเสนอชื่อนายอนุชาเป็นเลขาธิการพรรค แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่ที่ประชุมใหญ่พรรคที่จะเลือกตำแหน่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรควันที่ 27 มิถุนายน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์