“บิ๊กป้อม” โอเค หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ภารกิจแรกสลายมุ้ง–รวมใจเป็นหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ทำการมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ร.1 รอ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประขารัฐ ได้เดินทางมาถึงเพื่อตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่จะมีการประชุมในวันที่ 27 มิ.ย.63 ตามคำเชิญของแกนนำกลุ่ม-ก๊วน ส.ส.ต่าง ๆ ภายในพรรคเป็นสักขีพยานด้วยความชื่นหมื่น ได้แก่ (จากซ้ายไปขวาในรูป) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำกลุ่ม กทม. ร.อ.ธรรมนัส พหรมเผ่า แกนนำกลุ่มภาคเหนือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เลขานุการวิปรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำกลุ่มเพชรบูรณ์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่ม กทม.
 
นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส.พรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ยกเว้นแกนนำ 4 กุมาร ที่ไม่ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิริวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กก.บห.พรรค และนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค
 
ทั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงนัดหมายเดิมถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกนัดหมายกันว่า ส.ส.ของพรรคจะเดินทางไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตรมาเป็นหัวหน้าพรรค ในวันที่ 23 มิ.ย.63 เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
ครั้งที่ 2 เปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาล เป็นวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.63) ในช่วงการประชุม ส.ส.ของพรรค ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐหลังเก่า อาคารปานศรี
 
แกนนำรายหนึ่งกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความยอดเยี่ยม ชื่นมื่น ยิ่งกว่าชื่นมื่น สัมผัสได้ว่ามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เห็นบารมีของ พล.อ.ประวิตร ทำให้เกิดความสามัคคี เป็นเอกภาพภายในพรรค
 
“งานแรก (priority) ของหัวหน้าพรรคคนใหม่ คือ ทำงานเพื่อชาติ ทำงานเพื่อประชาชน ทำเพื่อพรรค และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี”
 
แกนนำอีกรายกล่าวว่า บรรยากาศแฮปปี้ โดย priority แรกของหัวหน้าพรรคคนใหม่ คือ ทุกคนต้องไม่มีกลุ่ม-ไม่มีก๊วน หัวหน้ากลุ่มให้มาเป็นรองหัวหน้าพรรคทั้งหมด สามัคคี ทำงานให้ชาติบ้านเมือง พี่น้องประชาชน
 
สำหรับกรรมการการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ มี 29 คน มี พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค นายอนุชา เป็นเลขาธิการพรรค นายสันติเป็นผู้อำนวยการพรรค และ กก.บห.ชุดเก่าทั้งหมด ยกเว้นกลุ่ม 4 กุมารจะไม่มีชื่ออยู่ใน กก.บห.พรรคชุดใหม่