เพื่อไทย–กลุ่มแคร์ สั่ง ยุติบทบาท “เพื่อไทยพลัส” ยุค “เจ๊หน่อย”

2 สมาชิกกลุ่มแคร์ ตั้ง “คณะทำงานเยาวชนและคนรุ่นใหม่” แทนกลุ่มเพื่อไทยพลัส ยุค “สุดารัตน์”

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ที่พรรคเพื่อไทย ในการประชุมเพื่อไทยพลัส โดยมี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมาชิกกลุ่มแคร์ เข้าร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ ในที่ประชุมมีการรายงานว่า ได้มีการยุติบทบาทกลุ่มเพื่อไทยพลัส ซึ่งเป็นคณะทำงานที่ตั้งขึ้นในสมัยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

การยุติกลุ่มเพื่อไทยพลัส ดังกล่าวจะมีกลุ่มใหม่เข้ามาแทนที่ คือ “คณะทำงานเยาวชนและคนรุ่นใหม่” เพื่อเป็นที่รวมตัวของคนรุ่นใหม่ในพรรค และอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน โครงสร้างการทำงานจะขึ้นตรง และรับคำสั่งจากคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

ก่อนหน้านี้ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม ในฐานเลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส ได้ลาออกเพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการชุดใหม่

ทั้งนี้กลุ่มเพื่อไทยพลัส ถูกวางกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างพื้นที่การเมืองของคนรุ่นใหม่ สู้กับอดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเปลี่ยนมาเป็นพรรคก้าวไกลในภายหลัง โดยจัดกิจกรรมทางการเมืองเป็นระยะ อาทิ จัดเสวนาเพื่อไทยพลัสยุคใหม่  แข็งแกร่งกว่าเดิม  โครงการเพื่อไทยยุคใหม่แข็งแกร่งเข้าถึงประชาชน  โครงการอีสปอร์ตที่จะนำเสนอทิศทางในประเทศไทย และรายการเพื่อไทยพลัสออนไลน์ เสนอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย