ปล่อย 8 แกนนำ กปปส. “สุเทพ” เสียใจ “บี-ตั้น-ถาวร” หลุด รมต.

ปล่อย 8 แกนนำกปปส. สุเทพเสียใจ บี-ตั้น-ถาวรหลุดรมต. อิสสระ-ลูกหมีพ้น ส.ส. เป็นผู้ต้องขัง

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 64 มติชนรายงาน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แกนนำกลุ่ม กปปส. 8 คน ที่ถูกตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุมและบุกรุกสถานที่ราชการ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ,นายถาวร เสนเนียม,นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ,นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณต์,นายอิสระ สมชัย,นายชุมพล จุลใส,นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เดินทางออกมาจากเรือนจำ โดยมีมวลชนมาคอยให้กำลังใจ โห่ร้องต้อนรับด้วยความยินดี

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาเอาใจช่วย พวกตนยืนยันยังยึดมั่นอุดมการณ์การทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งพวกเราทุกคนที่ถูกดำเนินคดี และกำลังถูกดำเนินคดี ต่างเคารพในการตัดสินตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการโดยไม่ตำหนิติเตียน เพราะเรายึดประโยชน์ชาติบ้านเมืองเป็นหลัก

ส่วนเหตุผลในการอนุญาตให้ประกันตัวนั้น ไม่ว่าจะเหตุผลใด ตนไม่ขอกล่าวถึง จากนี้เมื่อได้รับประกันตัว ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริงจากสำนวนต่างๆ ทำเรื่องยื่นอุทธรณ์สู้คดีชั้นอุทธรณ์ต่อไป แต่ตนเสียใจมาก ที่นายณัฐพล นายพุทธิพงศ์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประชาชนในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ที่กลายมาเป็นผู้ต้องขังอย่างไม่รู้ตัวมาก่อน ทั้งที่ตอนเช้าก่อนการตัดสินยังเป็นคณะรัฐมนตรีอยู่ ยืนยันว่าการที่ทั้งคู่เข้าไปเป็นรัฐมนตรีนั้นไม่ใช่ด้วยการส่งเสริมผลักดันจาก กปปส.แต่เพราะเขามีความรู้ความสามารถจึงได้เข้าไปทำหน้าที่และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา

และตนยังเสียใจที่นายชุมพล นายอิสสระ และนายถาวร ที่พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.และถูกตัดสิทธิการเลือกตั้ง จึงหมดโอกาสทำหน้าที่ให้ประชาชนต่อ ตนขอแสดงความเสียใจต่อชาว จ.ชุมพร และ จ.อุบลราชธานี ขอย้ำว่าไม่ได้ตำหนิศาล แต่เราจะยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อชาติต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่ทอดทิ้งกัน แม้อนาคตตนก็ไม่แน่ใจว่าอาจถูกจำคุกอีกหรือไม่