“ภูมิใจไทย” ถูกมือดีเปลี่ยนชื่อในวิกิพีเดียเป็น “พรรคภูมิใจตู่”

พรรคภูมิใจไทยถูกมือดีเปลี่ยนชื่อในวิกิพีเดียเป็น “พรรคภูมิใจตู่” ด้าน “ศุภชัย” นายทะเบียนพรรคอัดหนัก เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายเอาผิด 

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประวัติพรรคภูมิใจไทยถูกแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย โดยมีการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ว่า พรรคภูมิใจตู่ พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนคำขวัญของพรรคด้วยระบุว่า “ลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจกัญชา เลีย…เผด็จการ” รวมถึงมีการเปลี่ยนชื่อหัวหน้าพรรคด้วย

ทั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่ากองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) จะดำเนินการแกะรอยเพื่อดำเนินคดีผู้เปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรณีเดียวกันกับการแก้ไขข้อมูลของนายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ บนเว็บไซต์วิกิพีเดีย ว่าเป็น “เซลส์ขายซิโนแวค” ก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 17.10 น. ที่ผ่านมา ข้อมูลพรรคภูมิใจไทยบนเว็บไซต์วิกิพีเดีย ได้ถูกแก้กลับมาเป็นเหมือนเดิมเรียบร้อยแล้ว

“ศุภชัย” เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายจัดการ

ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนี้ตามรายงานของมติชนว่า “เป็นคำหยาบคาย…ไร้รสนิยม” ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคดำเนินการเอาผิดแล้ว แต่ก็ยังมีร่องรอยให้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดได้