ปารีณา ฟาดยับ “ณวัฒน์-ดารา Call Out” วอนหยุดโทษนายกฯ

ปารีณา ฟาด ณวัฒน์
ภาพจาก มติชน

ปารีณา วิจารณ์หลังดูคลิป “ณวัฒน์” ไลฟ์สด วอนหยุดโทษรัฐบาล-นายกฯ-แพทย์ ลามถึงปมดารา Call Out แต่แอบจัดปาร์ตี้-ไปร้านกาแฟ-ไม่ยอมกักตัว อ้างสหรัฐฯ ฉีดไฟเซอร์ก็ยังติดโควิดได้ ลั่น หากเป็นยุค คสช. ก็ควบคุมได้แล้ว

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 09.35 น. ที่ รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางเสนอแนะปัญหาเตียงการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ว่า ภาครัฐก็ทำเต็มที่แล้วจริงๆ และต้องขอบคุณภาคเอกชนที่มาช่วยกันในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่และเตียงกระดาษ วันนี้คนไทยเราช่วยกันจริงๆ

เมื่อถามถึง กรณีที่นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ที่อยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลจากโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยมีช่วงหนึ่งระบุว่ามีแพทย์โทรมาบอกให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลให้ไปรักษาตัวที่บ้าน ทั้งที่ยังไม่หาย และได้ยาไม่ครบโดส ซึ่งภายหลังได้มีการส่งคลิปเสียงบทสนทนาของ ณวัฒน์ และ แพทย์คนดังกล่าวในโลกออนไลน์ โดยแพทย์ระบุว่า สาเหตุที่ต้องให้นายณวัฒน์กลับบ้าน เนื่องจากแพทย์มีความตรงกันว่า นายณวัฒน์อยู่ครบกำหนดวันรักษาแล้ว จึงขอเตียงให้กับผู้ป่วยที่จำเป็นมากกว่าเข้ามารักษา

นางปารีณา กล่วว่า เรื่องของนายณวัฒน์ ตนเห็นไลฟ์แล้วรู้สึกสมเพชมากและรู้สึกว่าเป็นความเห็นแก่ตัว ซึ่งนายณวัฒน์ติดโควิดแล้วพูดเหมือนไปโทษรัฐบาล ไปโทษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปโทษการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข แพทย์ต่าง ๆ จึงรู้สึกสมเพช เนื่องจากตามข่าวนายณวัฒน์ไปจัดเวทีประกวดนางงาม แล้วบีบบังคับนางงามไม่ให้สวมหน้ากากอนามัย เมื่อผู้ประกวดไม่อยากเข้าประกวดก็จะปรับเงินเขา

โดยนายณวัฒน์ไปติดโควิดมาจากเวทีนี้ใช่หรือไม่ ไม่ใช่ว่าไปติดโควิดมาจากพล.อ.ประยุทธ์หรือรัฐบาลต่างๆ ซึ่งมีภาพปรากฏชัดเจนว่านายณวัฒน์ไม่สวมหน้ากากอนามัย แทนที่จะไปโทษตนเองกลับไปโทษรัฐบาล ดาราที่ออกมาคอลเอาท์ต่าง ๆ กลับไปถามตนเองหรือยัง แอบจัดปาร์ตี้กันและโดนจับได้ ไปไหนกันมาบ้างเขาให้กักตัวก็ไม่ยอมกักตัว ไปร้านกาแฟกัน เมื่อเป็นกลุ่มเสี่ยงก็ไม่ยอมกักตัว ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า วันนี้ทำเนียบขาวของอเมริกามีผู้ติดเชื้อทั้งที่ได้ฉีดไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไฟเซอร์ก็ไม่ได้ป้องกันโควิดได้ ฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือต้องกลับมามีจิตสำนึกในการที่จะรับผิดชอบต่อสังคม ต้องสวมหน้ากากอนามัยและออกจากบ้านเมื่อจำเป็น หยุดโทษรัฐบาลเพราะมันเกิดขึ้นทั่วโลก หากยังทำตัวกันเช่นนี้ รัฐบาลก็อะลุ่มอะหล่วยกันเต็มที่และบางครั้งกับคนไทยก็ต้องใช้ไม้แข็ง หากเป็นยุค คสช.ก็สามารถควบคุมกันได้แล้ว


ซึ่งทุกวันนี้ทำอะไรคนก็ด่า นักแสดงก็อยากแสดง ร้านค้าอยากให้เยียวยาและเปิดร้านกัน เห็นแก่ตัวกันหมด ให้กลับไปดูตัวเองด้วยว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดส่วนหนึ่งมาจากเราหรือไม่ ไม่สวมหน้ากากหรือไม่ อย่างนายณวัฒน์ก็ไปโทษแพทย์ว่าให้ออกภายใน 24 ชั่วโมง ก็นายณวัฒน์ไม่ได้อยู่ในระดับที่ต้องแอดมิดแล้ว สามารถไปอยู่ในระดับฮอสพิเทล ก็ต้องสละเตียงให้กับคนที่อาการหนักเข้ามา เห็นใจแพทย์ด้วยพวกเขาทำงานหนัก นายณวัฒน์ไม่ได้อาการหนักแล้ว ควรออกจากห้องไอซียูและเลิกเห็นแก่ตัวได้แล้ว หันกลับไปดูตนเองก่อนว่าไปทำอะไรมาถึงติดโควิด เลิกโทษคนอื่นได้แล้ว