สุรชาติ เพื่อไทย ปราศรัยสุดท้าย ไม่เหยียบสภา ถ้าไม่ได้เป็น ส.ส. หลักสี่

สุรชาติ เทียนทอง เพื่อไทย ฝัน อยากทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น ไม่ทำลายใคร ไม่ทำตัวเหนือประชาชน

วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่สวนสาธารณะ เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่ – จตุจักร ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ในหัวข้อ “เลือกตั้งเพื่อศักดิ์ศรีคนหลักสี่-จตุจักร” ว่า ความฝันที่อยากจะทำให้คุณภาพชีวิต พี่ป้าน้าอาดีขึ้น และตนทำคนเดียวไม่ได้ พี่น้องประชาชนต้องช่วยกัน

โดยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีแดงที่อยู่ข้างหลังพวกเราในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนและ การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บอกว่าถ้าเป็นไปได้ให้สร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้ได้ เพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงจะได้ใช้ประโยชน์ถึง 3-4 เขตเลือกตั้ง

“และพี่น้องปริมณฑลจะได้ประโยชน์ด้วย รถไฟฟ้าสายสีแดงได้รับอนุมัติการก่อสร้างในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ผมพูดเพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงได้เสร็จแล้ว แต่ไม่มีใครได้ใช้เลย เพราะค่ารถไฟฟ้าแพงเกินไป เราสร้างรถไฟฟ้าให้พี่น้องประชาชนใช้ ไม่ได้สร้างมาเป็นอนุสาวรีย์ มันจะมีประโยชน์อะไร” นายสุรชาติ กล่าว

นายสุรชาติ กล่าวว่า ตนใช้ความเป็นผู้แทนประสานโครงการเอสเอ็มแอล และเขตหลักสี่ได้ทำโครงการเอสเอ็มแอลมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร ใช้เวลา 17 ปีเป็นผู้รับใช้ทุกครั้งที่ตนเห็นนักการเมืองทำตัวเหนือพี่น้องประชาชน ข้าราชการทำตัวเหนือประชาชน ตนจะเดินไปบอกประชาชนเสมอไม่มีนักการเมืองหรือข้าราชการคนไหนจะใหญ่กว่าประชาชนได้

การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ใช่การทำลายล้าง ตนขอส่งสัญญาณถึงข้าราชการทุกครั้ง การเปลี่ยนแปลงเราจะเปลี่ยนแปลงด้วยทัศนคติที่ดี พรรคเพื่อไทยเคยปฏิรูประบบราชการครั้งใหญ่ ยังทำให้พี่น้องข้าราชการมีความสุข และพรรคเพื่อไทยจะทำอีกครั้ง

“ไม่ต้องพยายามจะดึงผมไปสู่ความขัดแย้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ผมจะไม่กลับเข้าสภาฯ ไปปกป้อง หรือทำลายใคร แต่จะเข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเท่านั้น” นายสุรชาติ กล่าว

นายสุรชาติ ปราศรัยในช่วงสุดท้ายด้วยว่า “สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่ใฝ่ฝันสำหรับผมตั้งแต่เด็ก แต่เชื่อไหมตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยไปเหยียบสภาผู้แทนราษฎรแม้แต่ครั้งเดียว แต่จะไปเหยียบสภาผู้แทนราษฎรในฐานะผู้แทนราษฎรเท่านั้น และผมไปเหยียบสภาในฐานะผู้แทนราษฎรในปี 2554 ในการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา หลังจากพ่ายแพ้ทางการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ให้กำลังใจผมเยอะมาก และบอกว่าไม่ต้องเสียใจ ขอให้ไปช่วยงานที่พรรคและมีตำแหน่งอีกมากมายในสภา ผมกราบผู้ใหญ่ทุกคน ตนยินดีเพื่อพรรค แต่ขอเงื่อนไขเดียวจะไม่ไปเหยียบสภาผู้แทนราษฎรไม่ว่ากรณีใดๆ แต่จะไปเหยียบในฐานะผู้แทนราษฎรเท่านั้น”