ประยุทธ์ ส่งซิกการเลือกตั้งเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เป็นนายกฯพลังประชารัฐ

ภาพ www.thaigov.go.th

นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามจาก ทำเนียบรัฐบาล ยันยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ บี้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาให้มากที่สุด

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงไทม์ไลน์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นอย่างไรว่า นายกฯ ชี้แจงว่า ไม่มีการนำเข้าหารือในคณะรัฐมนตรี (ครม.) อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกระทรวงมหาดไทย ในการจัดเตรียมการเลือกตั้ง ตามกำหนดการคือเดือนพฤษภาคม 2565

ส่วนคำถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงว่าได้พูดคุยกันแล้วใช่หรือไม่ และถือเป็นคำตอบของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่า ขณะนี้นายกฯ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคที่สนับสนุนนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

นายกฯ ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ขอบคุณทุกพรรคที่ยืนยันสนับสนุนนายกฯ ในการทำงานทั้งวันนี้และอนาคต การเมือง และการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ทุกพรรคการเมืองต้องแก้ปัญหาภายในพรรคของตนเอง ทั้งพรรคเก่า ใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อมาถึงก็เป็นเรื่องของประชาชน เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องพิจารณาต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ฝากถึง ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาให้มากที่สุด เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณาอยู่ ขณะนี้การเมืองไทยมีเสถียรภาพ และไทยยังเป็นเป้าหมายของต่างประเทศที่ประคับประคองสถานการณ์โควิด-19 ได้ดี และยังมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย