รถไฟฟ้าสายสีเขียว: อัศวิน ตอบ ภูมิใจไทยไปแล้ว 8 รอบ

อัศวิน ปลง ตอบคำถามรถไฟฟ้าสายสีเขียว ภูมิใจไทยไปแล้ว 8 รอบ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) กล่าวถึงกรณีการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สมุทรปราการ และ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า ต้องถามพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทยถามมา 4 ประเด็น ซึ่งกทม.ก็จะตอบกลับไปให้กับพล.อ.อนุพงษ์

“เราก็ตอบไปหลายครั้งแล้ว ส่วนเขาจะว่ายังไงก็แล้วแต่ข้างบน ผมถือว่าหมดหน้าที่แล้ว ทำทุกอย่างส่งไปตามหน้าที่ ผมยังไงก็ได้ เพราะมันไม่ได้เกิดเหตุในสมัยผม เรื่องมันมีมานานแล้ว ตั้งต้นมาจากตรงนั้น แล้วผมก็มาสานต่อให้มันจบตามหน้าที่ที่เราต้องทำ ส่วนผลจะออกมาก็ต้องแล้วแต่ แล้วแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ก็แล้วกัน ผมทำตามคำสั่งอย่างเดียว เรื่องมันมานานแล้ว ตั้ง 20-30 ปีแล้ว ผมก็มาทำต่อให้มันถูกต้องตามกระบวนการ แต่ผมยืนยันว่าเราทำตามกฎหมายทุกอย่าง หารือฝ่ายกฎหมายทุกส่วน ผมก็อยากทำให้มันถูกต้อง ส่วนผมจะออกมายังไงก็แล้วแต่ผู้หลักผู้ใหญ่”

ผู้สื่อข่าวถามว่า คำถามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) สอบถามไปล่าสุด ตอบไปหรือยัง พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า “ตอบไปให้มหาดไทยแล้ว ตอบอย่างนี้มา 8 รอบแล้ว”