สุดารัตน์ จ่อเปิดตัวผู้ว่า กทม. ไทยสร้างไทย ลุ้นชื่อ “บุ๋ม ปนัดดา – ศิธา”

สุดารัตน์ ไม่ทิ้งคน กทม. เตรียมเปิดตัวแคนดิเดตผู้ว่า ลุ้น 3 ชื่อ บุ๋ม ปนัดดา – ศิธา – นักธุุรกิจ

วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่บ้านลาดปลาเค้า ซอย 60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค ว่า

พรรคไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับ กทม.ตนอยู่ในการเมืองมา 3 ทศวรรษ ทศวรรษแรกของตนเป็นทศวรรษแห่งการสร้าง กทม. ตอนอยู่พรรคพลังธรรม ได้รับมอบหมายให้คุม กทม.โดยตรงทั้ง 2 กระทรวง มหาดไทย และคมนาคม

ตนผูกพันกับคน กทม.ไม่ใช่เฉพาะเป็น ส.ส. แต่ผูกพันในฐานะที่ทำงานกันมายาวนาน ตนดูเรื่องการจราจร ทำแผนแม่บทรถไฟฟ้าคนแรกเมื่อปี 2538 ทำแผนแม่บทใยแมงมุม แก้ไขปัญหาน้ำท่วม ลอกท่อระบายน้ำให้จบก่อนสงกรานต์ และตั้งใจที่จะเปลี่ยน กทม.อย่างแท้จริง ถึงขั้นลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แต่แพ้นายสมัคร สุนทรเวช แต่ก็ไม่เคยทิ้งภาระหน้าที่ต่อคน กทม.

“ครั้งนี้ ตั้งใจที่จะทุ่มเท เอาความรู้ที่เคยได้ทำงานรับใช้คน กทม.ไม่ว่าด้านสาธารณูปการ ด้านปากท้อง มองเห็นโอกาส ถ้า คน กทม.ได้ผู้ว่าจากพรรคไทยสร้างไทย นอกจากจะได้คุณภาพชีวิตที่ดี กับปัญหาอมตะนิรันดร์กาล อย่าง น้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ คน กทม.จะได้โอกาสมากกว่านั้น โอกาสที่เป็นศูนย์กลาง เป็นมหานครของการลงทุนของโลก และรายได้จะต้องกระจายลงไปในชุมชน

เราอยู่ กทม.มา 30 ปี เรามองออกว่าจะแก้ไขปัญหา กทม.อย่างไร ให้คน กทม.อยู่ในบ้านที่มีความสุข และ กทม.เป็นมหานครแห่งเศรษฐกิจของโลกได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนคุณสมบัติผู้ว่า กทม.ของพรรคนั้น ต้องมีดีเอ็นเอของพรรค และต้องเข้าใจบริบทของพรรค เป็นคนที่บอกมาอาจจะรู้จัก การเปิดตัวนั้น จะเปิดตัวก่อนวันรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.รวมถึงจะเปิดตัว ส.ก.ของพรรคด้วย ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเลือกผู้ว่า หรือ ส.ก. ก็จะได้สุดารัตน์เป็นผู้ช่วยผู้ว่าฯ จะใช้ฐาน 30 ปี ทางการเมือง เป็นฐานรองรับของทีม ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม.ไทยสร้างไทย ขอสู้เต็มที่ แม้เป็นพรรคใหม่ แต่ใจเต็มร้อย ยืนยันว่าไม่ได้เปิดตัวช้า เปิดตัวตอนไหนก็ตอนนั้น

รายงานข่าวจากพรรคไทยสร้างไทยแจ้งว่า รายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคไทยสร้างไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเคาะตัวรอบสุดท้าย แม้ว่าจะมีกระแสข่าวลือว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตัดสินใจส่ง น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต ส.ส.กทม. คนสนิท ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ก็ตาม

โดยเบื้องต้นขณะนี้มีอยู่ 3 ชื่อ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยมีชื่อ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกร-นักแสดง น.ต.ศิธา และนักธุรกิจ ซึ่งเป็นที่รู้จักของสังคม อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดตัวในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะเป็นวันที่ 30 มีนาคมนี้ พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคทั้ง 50 เขต