จับตา แรมโบ้ ถูกบีบพ้นทำเนียบ ปมทับซ้อนคลิปลอตเตอรี่

แรมโบ้ องครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ถูกบีบ ไม่ให้ปรากฏตัวเป็นวอลเปเปอร์ ข้างตัว พล.อ.ประยุทธ์ เหตุปมร้อนโควต้าสลาก

วันที่ 8 เมษายน 2565 แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า มีความพยายามจากทีมการเมืองและฝ่ายที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่จะบีบและกดดันใหันายเสกสกล อัตถุาวงศ์ หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี ผู้ร่วมก่อตั้งตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ พ้นจากบุคคลที่ปรากฏตัวข้างกายนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล

หลังจากมีคลิปเสียงปริศนา เผยแพร่ การสนทนาระหว่างนายเสกสกล กับ นางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี น้องสาวของ นิสิต สินธุไพร แกนนำคนเสื้อแดง และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบุกจับแพล็ตฟอร์มขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ และโควต้าสลากกินแบ่ง และเรื่องเงินเพื่อช่วยหาเสียง 15 ล้านบาท

นำไปสู่การร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาเรื่องนี้ และมีการตั้งวาระเพื่อพิจารณาในกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า “กรรมาธิการดำเนินการก็ให้ว่ากันไป หากผิดก็คือผิดถูกก็คือถูก ให้เป็นเรื่องของกรรมาธิการ ผมไปยุ่งไม่ได้และไม่ขัดข้องอะไร การตรวจสอบก็ว่าไป”

พลเอกประยุทธ์ ตอบคำถามถึงปมคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายมองว่าจะกระทบกับการตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าทำผิดหรือทำถูก ตนไม่ได้แก้ตัวแทนนายเสกสกล เพียงแต่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ไปดูว่าที่ทำมามีความคืบหน้ามากน้อยเพียงใด ซึ่งทำได้ระดับหนึ่งแล้ว

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อมีประเด็นคลิปเสียง เจ้าตัวก็ยอมรับการตรวจสอบ เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการ ที่จะตรวจสอบตามหลักฐาน ตามข้อเท็จจริงไป ซึ่งคณะกรรมาธิการ ก็ต้องตรวจสอบตัวเองด้วย รวมถึงทุกคนที่มีคดีทั้งหมด

แหล่งข่าวในทำเนียบรัฐบาล ระบุด้วยว่า เหตุการณ์คลิปเสียงสร้างความเสียหายให้กับบุคคลที่อ้างว่ามีตำแหน่งการเมืองในสำนักนายกรัฐมนตรีมาก หลังจากนี้น่าจะไม่เห็นภาพนายเสกสกล หรือแรมโบ้ ปรากฏตัวข้างกายนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาลอีกแล้ว และการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่อ้างว่าตั้งให้นายกรัฐมนตรี ก็จะมีการชะลอ คาดว่าหากนายเสกสกล พ้นจากทีมองครักษ์แล้ว ก็ยากที่จะรวบรวมผู้สมัคร ส.ส.