จับตา วาระ ครม. คลังชงวาระลับ ระงับข้อพิพาทคคีบุหรี่จากฟิลิปปินส์

คดีบุหรี่จากฟิลิปปินส์

จับตาวาระครม. ก.คลัง ชง วาระลับ ลงนามขั้นตอนระงับข้อพิพาทคคีบุหรี่จากฟิลิปปินส์ มหาดไทย เวนคืนที่ดิน เขตบางเขน-สายไหม สนทช. เสนอมาตรการรับมือฤดูฝน ปี 2565 สภาพัฒน์ ขอไฟเขียว แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งที่ 18 /2565 โดยมีวาระสำคัญ ดังนี้

เรื่องเพื่อพิจารณา อาทิ ขอความเห็นชอบแผนการบริหารจัดการประมงทะเลของประเทศไทย
พ.ศ. 2563-2565 การจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวว่าด้วยโครงสร้างจัดสร้างสวนรุกขชาติไทย-ลาว

ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ (ฉบับที่ …) พ.ศ. … ร่างนโยบายและเป้าหมายการดำเนินงานของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศในด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ (พ.ศ. 2564-2580)

(ร่าง) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570)

ขอความเห็นชอบและขออนุมัติลงนามร่างระหว่างฟิลิปปินส์และไทย กรณีเห็นชอบขั้นตอนการดำเนินการเพื่อให้ครอบคลุมการระงับข้อพิพาทในไทย เกี่ยวกับมาตรการศุลกากรและการคลังเรื่องบุหรี่จากฟิลิปปินส์ (Understanding Between The Philippines and Thailand on agreed procedures towards a comprehensivesettlement of the dispute in Thailand-customs and fiscal measures on
cigarettes from the Philippines /WT/DS371) โดยเอกสารแจกและเก็บคืนในที่ประชุม

กรอบการเจรจาของประเทศไทยและองค์ประกอบคณะผู้แทนไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการแปรสภาพเป็นทะเลทราย สมัยที่ 15

เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม. เห็นชอบ/อนุมัติ อาทิ มาตรการรับมือฤดูฝน ปี 2565 ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาชนะและเครื่องใช้โลหะ เคลือบฟลูออโรพอลิเมอร์สำหรับอาหารต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. …

รายงานเสนอต่อคณะรัฐมนตรีกรณีที่หน่วยงานของรัฐยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 (เรื่อง การแก้ไขปัญหาของกระบวนการยุติธรรม กรณีความล่าช้าในการดำเนินคดีและเรื่องที่สืบเนื่องมาจากการอายัดตัวผู้ต้องหาของพนักงานสอบสวน)

ผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ผลการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 13 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (13th IMT-GT Summit)

ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่แขวงอนุสาวรีย์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน และแขวงคลองถนน เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. …

เรื่องเพื่อทราบ อาทิ รายงานผลการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะปี 2564 ความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือน มีนาคม 2565 รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญฯ ครั้งที่ 14 (เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564)

รายงานสรุปคำวินิจฉัยชี้ขาดของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติข้อพิพาทระหว่างหน่วยงานของรัฐและการดำเนินคดี รายงานผลการขับเคลื่อนนโยบายศูนย์ราชการสะดวก