ประยุทธ์ ท้ารบ “ล้มได้ก็ล้มไป” ลั่นเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพ : www.thaigov.go.th

ประยุทธ์ ท้ารบ ล้มนายกฯ ได้ก็ล้มไป มั่นใจเอกภาพพรรคร่วมรัฐบาลเป็นปึกแผ่น ลั่นเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์กล่าวถึงการนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนเปิดประชุมสภาในวันที่ 22 พ.ค. 65 หรือไม่ว่า อย่าให้ความสำคัญกับในเรื่องต้องทานข้าวถึงจะพูดกันรู้เรื่อง มันก็คุยกันได้หลายวิธีการ หลายทางอยู่แล้ว

ทุกกลุ่มทุกฝ่ายก็มีแกนนำ มีหัวหน้ากันอยู่แล้ว ก็คุยกัน หลายอย่างที่ไม่เข้าใจกันก็เข้าใจกันมากขึ้นแล้ว เข้าใจในตัวผม เข้าใจในตัวนายกรัฐมนตรี เข้าใจในนโยบายนายกรัฐมนตรี เขาก็ยินดีร่วมมือกับเรา ไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็ก เขาเข้าใจในตัวนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่ามีการกำชับการเล่นเกมในสภา เพราะมีข่าวว่าจะล้มนายกรัฐมนตรีในสภา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เอาเหอะ ถ้าล้มได้ ก็ล้มไปเถอะไป ล้มก็ล้ม ล้มผมก็ไม่ต้องทำงาน ก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ล้มได้ก็ล้มไป กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม ก็ถามมาตลอด ก็ไม่เห็นมีใครที่จะล้มผมนี่ เขาก็ยืนยันว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลกันต่อไป เพราะอยู่ในขั้นตอนที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศของเราในทางที่ดีขึ้น เขาก็ยินดีร่วมมือกับผม อย่าเห็นประโยชน์แก่เล็กแก่น้อยกันเลย ประเทศชาติสำคัญที่สุด สำคัญกว่าอย่างอื่น ช่วงนี้ขอร้องกันแล้วกัน ให้ผมมีสมาธิในการแก้ปัญหาดีกว่าให้ผมมากังวลในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะเป็นปัญหาของบางคน บางพวก ต้องดูส่วนใหญ่ว่ายังไง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วันนี้จะมุ่งมั่นหาเสียงกันอย่างเดียว หลายอย่างที่พูดกันมาทำได้จริงหรือเปล่า ผมก็ไม่อยากไปด้อยค่าใคร ประชาชนก็ต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับการเมืองกันอย่างไร แล้วเปรียบเทียบกันว่าที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ อะไรแก้ปัญหาได้แล้วบ้าง แล้วจะกลับไปที่เก่าเวลาเดิมก็เอาสิ ตามใจ เป็นเรื่องของท่าน

เมื่อถามว่า ขณะที่พรรคการเมืองใหญ่นิ่ง แต่พรรคเล็กวิ่งกันเหลือเกิน พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ให้เค้าวิ่งไป เดี๋ยวเค้าก็เหนื่อยเองละมั้ง ยังไม่มีอะไรหรอก ผมคุยแล้ว เจอ พล.อ.ประวิตร ผมก็คุยแล้ว ให้เข้าใจว่าผมทำอะไรอยู่ เอาความต้องการ เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง เรื่องเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้