ประยุทธ์ ตอบแล้ว หลังถูกวิจารณ์อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน

ประยุทธ์ ตอบแล้ว หลังถูกวิจารณ์อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน

หลังถูกวิจารณ์อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบินระหว่างเดินทางไปญี่ปุ่น ล่าสุด “ประยุทธ์” ตอบกลับเรื่องนี้แล้ว 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 มติชนรายงานว่า ที่โรงแรมพาเลซ โฮเทล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับทีมประเทศไทย (ทีมไทยแลนด์) ประจำกรุงโตเกียว ที่โรงแรมพาเลซ โฮเทล ระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 26-27 พฤษภาคม 2565

โดยช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณทุกคนได้ทำงานทำให้การเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ตนเองได้ทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลอย่างเต็มที่ และมีแนวโน้มออกมาเป็นไปในเกณฑ์ที่น่าพอใจในฝ่ายการเมือง จากการพบปะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและสมาพันธ์ธุรกิจต่าง ๆ ก็มีความพอใจ และให้ความสนใจแนวนโยบายใหม่ของประเทศไทย

โดยเฉพาะ Better Thailand ซึ่งจะต้องทำให้ดีขึ้นต่อไป ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แม้จะยากแต่ต้องทำให้ได้ ต้องคิดใหม่นอกกรอบ ให้เขาเห็นในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และศักดิ์ศรีความเป็นอาเซียน ที่จะนำพาอาเซียนไปด้วยกัน เพราะอาเซียนจะเชื่อมต่อไปยังเอเชีย เพราะภูมิภาคเอเชียมักมีบทบาทบนเวทีโลกน้อย ทั้งที่มีประชากรและทรัพยากรมีจำนวนมาก จึงต้องทำให้อาเซียนและเอเชียเข้มแข็ง

อีกทั้งไทยยังเป็นศูนย์กลางของอาเซียน จึงต้องทำให้การทำงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สานต่อสิ่งที่ได้เคยกล่าวไว้ เพื่อให้ไปด้วยกันได้ ส่วนการทำงานใดก็ตาม จะมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และฝ่ายที่มีข้อตกลงเสมอ แต่จะทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์จากทุกข้อตกลง เพราะไทยเป็นสมาชิกเกือบทั้งหมด จึงอย่าให้ใครนำไปบิดเบือน คนไทยเองก็ต้องเข้าใจ


พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบินระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ว่า แค่นายกรัฐมนตรีอ่านหนังสือ ก็ยังนำรูปไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ หาว่านายกฯแทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมประชุม ทั้งที่ความจริงหนังสือที่อ่านก็เป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย