ประยุทธ์ ขอประคองรัฐบาลครบเทอม ไม่คิดไกลถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯไม่คิดไกล ถึงเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐ ขอประคองรัฐบาลให้อยู่ครบวาระ อนาคตขึ้นอยู่กับประชาชน

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข่าวลือที่จะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า

เพิ่งได้ยินข่าวเมื่อเช้า และไม่รู้ว่าสื่อได้แหล่งข่าวมาจากไหน ยังไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้น ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ซึ่งทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี คงต้องตอบได้แค่นี้

“ก็ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ตนยังไม่ทราบเลย ตัวตนเองก็ยังไม่ทราบ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้ถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะไปต่อทางการเมืองอย่างไร ขณะนี้มีแนวทางในใจหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น ผมคิดว่าทำอย่างไรจะประคับประคองรัฐบาลนี้ไปให้ครบวาระ เรื่องวันหน้าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนนะจ๊ะ”

เมื่อถามว่าจากการโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีวาระแรกที่ดูเหมือนเสถียรภาพรัฐบาลเหนียวแน่น นายกฯกล่าวว่า ก็โอเคนะ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร จากการอภิปรายในสภาทุกคนก็ช่วยกันดีในเรื่องของงบประมาณ ซึ่งก็ทำให้มติเห็นชอบมากกว่าตามระบบสภาอยู่แล้ว เมื่อเห็นชอบมากกว่าก็ดำเนินการต่อไป ช่วงนี้เป็นช่วงของคณะกรรมาธิการที่จะพิจารณาในรายละเอียด

เมื่อถามว่าจุดยืนอนาคตการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่อะไร นายกฯหยุดฟังคำถามโดยไม่ตอบใด ๆ ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ทั้งประเด็นเศรษฐกิจ และประเด็นทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามโดยไม่มีอารมณ์หงุดหงิดกับคำถามของผู้สื่อข่าวเหมือนปกติที่ผ่านมา