รถไฟฟ้าสายสีเขียว: ส.ส.ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ ท้วงชัชชาติ ลดค่าตั๋ว 30 บาท

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย

“สิริพงศ์” ส.ส.ภูมิใจไทย ทวงสัญญา ชัชชาติ ลดตั๋วสายสีเขียวไม่เกิน 30 บาท ตามที่เคยพูดไว้ 

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุเรื่องการเก็บค่าโดยสารสายสีเขียวตลอดสายในราคา 59 บาท โดยจะใช้เวลาพิจารณาอีก 1 เดือนว่า เห็นด้วยที่ต้องเก็บค่าโดยสารในส่วนต่อขยาย 2 ช่วง เพื่อความเป็นธรรม

แต่อยากให้นายชัชชาติ ลองทบทวนเรื่องราคาให้ถูกลงกว่าเดิม เพราะท่านเคยพูดบนเวทีเสวนาของสภาองค์กรของผู้บริโภค ในหัวข้อ รถไฟฟ้าต้องถูกลง ทุกคนต้องขึ้นได้ ผู้ว่าฯ กทม.ช่วยได้หรือไม่ โดยระบุว่า ราคาค่าโดยสารเป็นไปได้จะอยู่ที่ 25-30 บาท เท่ากับว่าท่านน่าจะมีแนวทางให้เป็นไปตามราคานี้แล้ว มิเช่นนั้นท่านคงไม่พูดออกมา ตอนนี้โอกาสมาแล้ว ขอให้ทำเลย เพื่อความสุขประชาชน


นายสิริพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขอฝากแนวทางการพิจารณาเพิ่มเติม 3 ประเด็น คือ

    1. ความครบถ้วนสมบูรณ์ของสัญญา ท่านจะดำเนินการให้ถูกต้องตาม พ.ร.บ.เอกชนร่วมลงทุนกับรัฐ ซึ่งต้องมีการประมูลที่โปร่งใสได้หรือไม่ เพราะเมื่อท่านไปคุยกับบริษัท กรุงเทพธนาคม วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร แล้วจะต้องดำเนินการตามตัวบทกฎหมายใช่หรือไม่
    2. ตั๋วโดยสารร่วม ท่านจะดำเนินการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้หรือไม่
    3. ความชัดเจนเรื่องอายุสัญญาสัมปทาน ท่านจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไร ปัจจุบันสัญญาจะสิ้นสุดในปี 2572 หากจะต้องต่อสัญญาออกไปอีกตามข้อเสนอเดิมจะผูกพันประชาชนผู้ใช้บริการ อีก 1 เจนเนอเรชั่น