ธรรมนัส หาเสียงลำปาง ชูเก้าอี้ 3 ขา บอก เราชนะแล้ว

ภาพจาก มติชน

ธรรมนัส ลงพื้นที่ เร่งหาเสียงลำปางประชาชนมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก ทิ้งท้าย ชูเก้าอี้ 3 ขา บอก “เราชนะแล้ว”

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมคณะ ยังคงลงพื้นที่ จ.ลำปาง อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 หมายเลข 3 พรรคเศรษฐกิจไทย หาเสียงตามชุมชน และหมู่บ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ของ จ.ลำปาง

เพื่อเร่งหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเหลือระยะเวลาอีกไม่ถึง 10 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว

วันนี้ ร.อ.ธรรมนัสออกหาเสียงในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง และพบปะประชาชน รวมถึงปราศรัยย่อยที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านปงป่าม่วง ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางไปหาเสียงในพื้นที่ อ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อพบปะประชาชน โดยเริ่มปราศรัยที่หอประชุมโรงเรียนศักดิ์สุนันท์วิทยา

ซึ่งมีประชาชนมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเกิดความคึกคัก โดยนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 หมายเลข 3 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ขึ้นพูดปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียง และเชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ได้ขึ้นพูดต่อ ท่ามกลางความสนใจของประชาชน ซึ่งขณะที่ ร.อ.ธรรมนัสกำลังปราศรัยอยู่นั้น มีหญิงคนหนึ่ง ชาว อ.แม่พริก จ.ลำปาง ที่นั่งฟังการปราศรัยอยู่บริเวณโซนด้านหน้า ขาเก้าอี้เกิดหัก ทำให้ตัวล้มตกลงไป ร.อ.ธรรมนัสที่กำลังปราศรัยได้รีบเดินเข้าไปหา เพื่อช่วยพยุงตัวหญิงคนดังกล่าวขึ้น แล้วเอาเก้าอี้ตัวใหม่ให้นั่ง

ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัสจะยกเก้าอี้ตัวที่ขาหักขึ้นมาชู แล้วพูดผ่านไมค์อย่างเสียงดังว่า “เราชนะแล้ว อันนี้อะไร อันนี้คือลางสังหรณ์ว่า งวดหน้าจะออกเหลือ 3 พี่น้องครับวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ขอให้กาหมายเลข 3” ท่ามกลางเสียงปรบมือ และส่งเสียงเชียร์ชูนิ้วเบอร์ 3 กันเต็มหอประชุม

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัสยังพูดย้ำอีกว่า “งวดวันที่ 16 ออกอะไร ผมไม่รู้ แต่วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ออกหมายเลขอะไรครับพี่น้อง?” ประชาชนก็ส่งเสียงเชียร์กันดังๆ ว่า ออกหมายเลข 3 โดยที่ ร.อ.ธรรมนัสได้ชูเก้าอี้พลาสติกที่ขาหักเหลือ 3 ขา อยู่บริเวณด้านหน้าหอประชุมสถานที่ปราศรัย

ภาพจาก มติชน