ครม.ต่ออายุ ยกเว้นค่าธรรมเนียมโรงแรมอีก 2 ปี

ครม. ต่ออายุ ยกเว้นค่าธรรมเนียมโรงแรม อีก 2 ปี

ครม.อนุมัติหลักการ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการประกอบธุรกิจโรงแรมอีก 2 ปี ฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ยกเว้นค่าธรรมเนียมการประกอบธุรกิจโรงแรม สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการประกอบธุรกิจโรงแรม 40 บาทต่อห้องพัก ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563 และเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมได้มากถึง 47 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อขยายเวลาการยกเว้นค่าธรรมเนียมไปอีก 2 ปี จนถึงเดือนมิถุนายน 2567 เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมโรงแรมและการท่องเที่ยวในการฟื้นฟูธุรกิจช่วงที่เรากำลังเปิดประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศในภาพรวมด้วย เพราะเป็นรายได้หลักของเรา ลูกจ้างพนักงานก็ได้ประโยชน์ตรงนี้ไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2563 คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติยกเว้นค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรมปีละ 40 บาทต่อห้องพัก ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563-30 มิถุนายน 2564 ตามร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. …ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ลดค่าใช้จ่ายในการประกอบการช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019