เลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 เสรีรวมไทย คว่ำพรรคธรรมนัส ได้ ส.ส.เขตคนแรก

เลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 เสรีรวมไทยชนะพรรคธรรมนัส

เลือกตั้งซ่อมลำปาง เขต 4 ผลอย่างไม่เป็นทางการ พรรคเสรีรวมไทยกวาดคะแนน 53,971 คะแนน ชนะพรรคธรรมนัส

วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่จังหวัดลำปาง มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างลง จำนวน 386 หน่วยใน 5 อำเภอตอนใต้ของจังหวัดลำปาง ประกอบด้วย อำเภอเสริมงาม, อำเภอเกาะคา, อำเภอสบปราบ, อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 161,378 คน

หลังปิดหีบได้มีการนับคะแนนไปแล้ว จนถึงเวลา 20.00 น. ผลปรากฏว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ผู้สมัครหมายเลข 1 นำโด่งได้ 53,971 คะแนน ขณะที่ นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) หมายเลข 3 ได้ 29,928 คะแนน และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ หมายเลข 2 ได้ 3,607 คะแนน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง โดยผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครเบอร์1จากพรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนชนะนายวัฒนา สิทธิวัง ว่า ขอกราบขอบคุณชาวเขต 4 ทั้ง 5 อำเภอ ที่สนับสนุนพรรคเสรีรวมไทย จนคะแนนถล่มทลาย ให้นายเดชทวี เป็น สส.เขต คนแรกของพรรคเสรีรวมไทย

การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ตนมั่นใจมาก ว่าจะชนะได้เพราะเราได้พี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนเกิดปรากฏการณ์ที่ชาวบ้านพูดกับเราว่า รับเงินมากาเบอร์ 1 ทุกคนเอาใจช่วยเรา บอกจะปิดร้านเพื่อไปช่วยลงคะแนนให้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรค ซาบซึ้งในน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางมาก ทั้งที่การค้าขายก็ลำบาก ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจไปใช้สิทธิ

“ถือว่าเป็นชัยชนะของชาวลำปางเช่นเดียวกัน ที่ร่วมกันเลือกคนดีเข้าไปทำงานเป็นตัวแทนของเขต 4 ลำปาง หลังจากประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วนั้นตน จะหาเวลาไปขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวลำปางเขต 4 ที่กรุณาช่วยสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยอย่างแน่นอน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว