MQDC ปลื้ม ซูมิโตโม ทรัสต์ ลงทุน 10 ล้านเหรียญ ในเดอะฟอเรสเทียส์

MQDC-Sumi Trust

Sีีumi Turst ประเทศญี่ปุ่นประกาศลงทุนครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบ (ESG) ใน 3 ด้านหลัก สิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 นายคาซูยะ โอยามะ ประธานกรรมการ ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ Sumitomo Mitsui Trust Bank Limited (SuMi Trust Bank) ประเทศญี่ปุ่น

กล่าวว่า SuMi Trust Bank ตัดสินใจลงทุนมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 335 ล้านบาท) ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC (The Forestias by MQDC) โครงการที่ให้ความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันของคน สัตว์ ธรรมชาติ และทุกชีวิตบนโลก

จุดเด่นตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางของกรุงเทพฯ ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกกับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MQDC-Trust

นายมาซาย่า โนดะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ กล่าวว่า องค์กรของเราให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมอย่างแท้จริง

เช่น การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ การสร้างสังคมผู้สูงวัยและการใช้ชีวิตในเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งแนวคิดของ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และวิสัยทัศน์ของเรา ตลอดจนเราประทับใจปรัชญาการทำงานของ MQDC และทีมผู้บริหารอีกด้วย

ทั้งนี้ MQDC เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุน เทรดดิ้งการค้าต่างประเทศ รวมถึงพัฒนาวิทยาการหุ่นยนต์ผ่านการร่วมทุนกับบริษัทอื่น ๆ

โดยนายธานินทร์ พรศิริธิเวช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน DTGO กล่าวว่า เราภูมิใจที่แนวทางการพัฒนาโครงการเดอะฟอเรสเทียส์ ได้รับการยอมรับจาก SuMi Trust Bank ซึ่งเป็นองค์กรการเงินระดับโลก

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ประธานผู้อำนวยการ โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวว่า เดอะ ฟอเรสเทียส์ได้แสดงศักยภาพการวางผังเมืองแบบใหม่ ในแนวทางเพื่อความสมดุลของการใช้ชีวิต ระหว่างคนและสิ่งมีชีวิตรูปแบบอื่น ๆ อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ DTGO คือองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจตามหลักจริยธรรม ความยั่งยืน การริเริ่มโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคม

นอกจากมีการจัดสรรร้อยละ 2 ของรายได้ให้กับมูลนิธิและการทำงานภาคสังคมแล้ว DTGO ยังมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในโครงการภาคสังคมต่าง ๆ ทั้งด้านการศึกษา สวัสดิการคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม

อีกทั้งได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมมากที่สุดในโลกหรือ World’s Most Ethical Companies จาก Ethisphere สถาบันวิจัยที่เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมองค์กรในสหรัฐอเมริกา 5 ปีติดต่อกัน (252562-2566)

การลงทุนจาก SuMi Trust Bank ในครั้งนี้นับเป็นอีกความสำเร็จที่โดดเด่นของฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษในต่างประเทศ-ประเทศญี่ปุ่น

บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ DTGO Japan หน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทในประเทศญี่ปุ่น ทั้งการร่วมงานด้านนวัตกรรมและการลงทุน รวมถึงการร่วมงานกับ SuMi Trust Bank ด้วย

นางศศินันท์ ออลแมนด์ ประธานผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษในต่างประเทศ และผู้อำนวยการประจำสำนักงานประเทศญี่ปุ่น

กล่าวว่า การลงทุนของ SuMi Trust Bank ถือเป็นก้าวสำคัญของการจัดหาเงินทุนและการลงทุน ที่ขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์หรือ purpose-driven ที่มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน

อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับ SuMi Trust Bank ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างรากฐานให้แข็งแกร่งสำหรับโครงการในอนาคต

MQDC-Sumi Trust

 

“เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่าจำนวนเงิน เพราะยังหมายถึงความมุ่งมั่นต่อสิ่งแวดล้อม สังคมโดยรวม และทุกชีวิตบนโลกนี้ ตลอดจนทำให้เห็นว่าการทำธุรกิจสามารถแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกได้อย่างไรด้วย”

อนึ่ง ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2468 ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2565  ธนาคารมีสินทรัพย์ 248 ล้านล้านเยน (2.03 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ) รวมถึงทรัพย์สินภายใต้การจัดการ 127 ล้านล้านเยน (1.04 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ)

ทั้งนี้ SuMi Trust Bank ถือเป็นธนาคารทรัสต์แห่งเดียวในกลุ่มธนาคารประเทศญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ในการทำงานอันโดดเด่นในแบบทรัสต์และการธนาคาร

โดย SuMi Trust Bank มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับธุรกิจธนาคารพาณิชย์ การจัดการและบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจทรัสตี เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญและการลงทุน นายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์

ทำให้ SuMi Trust Bank คืออันดับ 1 ในด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทรัสต์ ทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำในเอเชียและเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจการบริหารสินทรัพย์อีกด้วย

โดยลูกค้าของ SuMi Trust Bank มีมากมายตั้งแต่องค์กร บุคคลทั่วไป กองทุนบำเหน็จบำนาญ  และสถาบันการเงิน