Cloud 11 ผนึกสมาร์ทโฮเทลโลก เปิด YOTEL Bangkok แห่งแรกในไทย

Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) ภายใต้ MQDC จับมือ Yotel สมาร์ทโฮเทลระดับโลก ปักหมุดโรงแรมแห่งแรกในไทย YOTEL Bangkok วางแผนเปิดให้บริการปี 2025 รองรับความต้องการครีเอเตอร์ คนรุ่นใหม่ สตาร์ตอัพ นักลงทุน และนักธุรกิจ อัพเกรดย่านสุขุวิทใต้สู่ย่านนวัตกรรมของกรุงเทพฯ

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 นายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า Cloud 11 เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “Empowering Creators” ติดปีกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และคนรุ่นใหม่ได้ครบทุกมิติ

โครงการ Cloud 11 ประกอบไปด้วยโซนออฟฟิศและสตูดิโอ ร้านค้าปลีก โซนการศึกษา ฮอลล์จัดอีเวนต์ พื้นที่สาธารณะ และโรงแรม

สำหรับความคืบหน้าโซนโรงแรม ธุรกิจสมาร์ทโฮเทลระดับโลก YOTEL ตอบรับเข้ามาร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ และเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ YOTEL เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ Cloud 11

ทั้งนี้ ด้วยรูปแบบการออกแบบ และการใช้เทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์ของ YOTEL มอบประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมที่แตกต่าง ทันสมัย และสะดวกสบาย ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอิสระและความคล่องตัว

รองรับความต้องการของกลุ่มครีเอเตอร์ นักธุรกิจ และย่านสุขุมวิทใต้ที่กำลังจะพัฒนาไปสู่การเป็นย่านนวัตกรรมในอนาคต YOTEL Bangkok ถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศของ Cloud 11 ให้ครบถ้วนสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

Cloud11

YOTEL เน้นนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบและให้บริการ ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากที่นั่ง First-class ของสายการบิน ดัดแปลงมาสู่ห้องพัก ด้วยขนาดกระทัดรัด แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย

ปัจจุบันโรงแรมภายใต้แบรนด์ YOTEL มีทั้งหมด 15 สาขา ครอบคลุมทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย โดย YOTEL Bangkok นับเป็นสาขาที่ 3 ในเอเชียต่อจากสิงคโปร์ และญี่ปุ่นที่กำลังจะเปิดในปี 2024

นายอูแบร์ วิริออท ประธานกรรมการบริหารเครือโรงแรม YOTEL กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำแบรนด์ YOTEL มาเปิดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ Cloud 11

โดยได้เล็งเห็นว่า Cloud 11 เป็นพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ด้านดิจิทัลเพื่อการสร้างสรรค์
คอนเทนต์ และให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนใกล้เคียง

ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของ YOTEL ที่ตั้งใจจะลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอน รวมถึงลดการใช้พลังงาน Cloud 11 จึงเป็นโครงการที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการเปิด YOTEL Bangkok

นอกจากนี้ รูปแบบโครงการ Cloud 11 ที่จะกลายเป็นฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับเอเชีย และย่านสุขุมวิทใต้ที่จะถูกยกระดับให้กลายเป็นย่านนวัตกรรมของกรุงเทพฯ

ในด้านทำเลที่ตั้งไม่ไกลจากศูนย์กลางของกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปยังส่วนต่าง ๆ ของกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS จึงมั่นใจว่าจะมีความต้องการที่พักเกิดขึ้นในย่านนี้อย่างต่อเนื่อง

“เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันอย่าง Cloud 11 จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการ รวมทั้งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจของย่านนี้ด้วย”

รูปแบบการเช็กอิน-เช็กเอาต์ที่ YOTEL Bangkok ผู้เข้าพักจะได้ดื่มด่ำกับ “Heart of Innovation and Technology” ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ Self-service Kiosks ผู้เข้าพักสามารถเช็คอินด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาไม่กี่นาที

Motorized SmartBeds™ เตียงที่สามารถปรับขึ้น-ลงได้ สามารถปรับเป็นโซฟาเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกด้วย

YOTEL Bangkok_1

ภายในห้องพักได้รับการออกแบบทั้งแสง สี และบรรยากาศในห้องให้มีความสะดวกสบาย สนุก พร้อมด้วยนวัตกรรมทันสมัยทั้ง Smart TV ปลั๊กไฟ USB และ Wi-Fi ความเร็วสูง

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่สังสรรค์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารมัลติฟังก์ชั่น ฟิตเนสที่เปิด 24 ชั่วโมง Grab+Go Snack Station สกายบาร์ และพื้นที่สำหรับการทำงานอย่าง Coworking Space และ Meeting Hubs

YOTEL Bangkok จึงเป็นโรงแรมที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมทั้งสำหรับผู้เข้าพักที่เดินทางมาเพื่อทำงาน และเพื่อการพักผ่อนด้วยเช่นกัน ประกอบด้วยห้องพัก 250 ห้อง พร้อมเปิดให้บริการในปี 2025

ผู้สนใจสามารถติดตามอัพเดตความคืบหน้าของโครงการได้ทาง www.cloud11bangkok.com

อนึ่ง โครงการ Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น)  Innovation Cluster ของย่านนวัตกรรมสุขุมวิทใต้ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนเทรนด์ Creator Economy บนแนวคิด “Empowering Creators”

ตั้งเป้ายกระดับให้เป็นฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อส่งเสริมศักยภาพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ตลอดจนยกระดับอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยไปสู่ระดับแนวหน้าของโลก

Cloud 11 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 27 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข เริ่มต้นก่อสร้างปี 2565 มีผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัท Thai Obayashi งานเสาเข็มและฐานรากเสร็จ 100%

ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างงานโครงสร้างอาคาร คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 4/67 และเป็นโครงการที่ถือหุ้นและลงทุน 100% โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)


รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์  www.cloud11bangkok.com